Tập huấn về An toàn truyền máu và bệnh Hemophilia cho cán bộ y tế

Chiều ngày 23/06/2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức: Tập huấn về An toàn truyền máu và bệnh Hemophilia cho cán bộ y tế.

Thực hiện kế hoạch dự án Hỗ trợ mạng lưới Hemophilia, Chăm sóc Hemophilia cơ bản tại Việt Nam và An toàn truyền máu phòng chống một số bệnh lý huyết học năm 2020, chiều ngày 23/06/2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức: Tập huấn về An toàn truyền máu và bệnh Hemophilia cho cán bộ y tế.

Tham dự chương trình, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Hemophilia. Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có TS.BS Hoàng Công Lâm – Phó Giám đốc bệnh viện, BS.CKI Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, cùng toàn thể các cán bộ nhân viên y tế các khoa phòng liên quan trong bệnh viện và đại diện chuyên môn các trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

25062020 an toan truyen mau 2

TS.BS Hoàng Công Lâm phát biểu tại chương trình

Phát biểukhai mạc chương trình, TS.BS. Hoàng Công Lâm – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: “Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, đảm bảo về chất lượng lượng dịch vụ, chất lượng khám, điều trị và tạo được niềm tin nơi người bệnh không chỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ mà còn các tỉnh lân cận, xứng đáng là Bệnh viện hàng đầu khu vực Trung du và miền núi phía Bắc”.

25062020 an toan truyen mau 3

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã phân tích các vấn đề về lợi ích và nguy cơ của truyền máu, quản lý máu, các bước thực hiện an toàn truyền máu, các biện pháp để đảm bảo an toàn truyền máu. Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Hemophilia – Viện Huyết học  – Truyền máu Trung ương đã cập nhật các tiến bộ mới trong chăm sóc và điều trị Hemophilia trên thế giới. Theo tiến sỹ, tại Việt Nam có 6200 người bệnh, 30 000 người bệnh mang gen, 60% được phát hiện, đa số được chẩn đoán, điều trị không đầy đủ nên tỉ lệ tàn tật cao. Chính vì thế việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh rối loạn chảy máu có sức khỏe tốt, góp phần hạn chế tối đa những biến chứng không đáng có cho người bệnh là vô cùng quan trọng.

 

Hiện tại Trung tâm Huyết học – Truyền máu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang điều trị cho khoảng 100 người bệnh Hemophilia. Trung tâm đã đáp ứng được các nhu cầu chẩn đoán và điều trị hemophilia như: Bộ xét nghiệm đông máu cơ bản, định lượng yếu tố VIII, các chế phẩm điều trị hemophilia gồm tủa lạnh, huyết tương và yếu tố VIII cô đặc… mang đến hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

 

Thu Hằng.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện