Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo, Tập đoàn IMS (Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Ngày 26/6/2024, đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo và Tập đoàn IMS (Nhật Bản) đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chụp ảnh cùng đại diện Tập đoàn IMS và Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo
Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chụp ảnh cùng đại diện Tập đoàn IMS và Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo

Về phía Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo có Tiến sĩ – Bác sĩ Matsuo Ryota – Viện trưởng Bệnh viện; Bác sĩ Takeuchi Mizuki – Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa;

Về phía Tập đoàn IMS có ông Yamamoto Osamu – Giám đốc Công ty TNHH Hỗ Trợ Y Tế Quốc Tế IMS Việt Nam; Ông Nagase Takashi – Ban Điều hành, Công ty TNHH Hỗ Trợ Y Tế Quốc Tế IMS Việt Nam; Ông Isikawa Takahiro – Chủ nhiệm Ban Tổng vụ – Hỗ trợ điều hành Công ty TNHH I-cell Network; Ông Kato Shimpei – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc Tế IMS Việt Nam.

Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS. Ngô Gia Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến; BSCKII. Lê Quyết Thắng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; TS.BS. Phạm Tiến Chung – Giám đốc Trung tâm Ung bướu; BSCKII. Đỗ Mạnh Hải – Trưởng khoa Phẫu thuật ung bướu cùng đông đảo đại diện là trưởng, phó các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình
BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vô cùng vinh dự được đón tiếp các chuyên gia đến từ Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo và Tập đoàn IMS (Nhật Bản). Được biết, Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo là một bệnh viện lớn với thế mạnh về phẫu thuật tiêu hóa và điều trị ung thư, đây cũng là một trong những Bệnh viện đi đầu trong việc sử dụng robot phẫu thuật nội soi. Do đó, BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn bày tỏ mong muốn các chuyên gia Nhật Bản sẽ hỗ trợ Bệnh viện trong đào tạo các kỹ thuật ngoại khoa và phẫu thuật nội soi sử dụng robot. Đồng thời, BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn cũng hy vọng trong tương lai hai Bệnh viện sẽ có thể hợp tác trong việc đưa người bệnh từ Việt Nam sang Nhật Bản điều trị, đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị ung bướu.

Bác sĩ Matsuo Ryota - Viện trưởng Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo phát biểu
Tiến sĩ – Bác sĩ Matsuo Ryota – Viện trưởng Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS.BS. Matsuo Ryota – Viện trưởng Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo cho biết, Nhật Bản là nước đứng thứ 2 trên thế giới về kỹ thuật phẫu thuật nội soi bằng robot. Đây cũng chính là xu hướng phát triển của y tế trong tương lai. Bản thân ông là một bác sĩ chuyên phẫu thuật tiêu hóa, đã nhận thấy tiềm năng cũng như tính ưu việt của việc sử dụng robot trong y tế nói chung và trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa nói riêng là rất lớn. Vì vậy, ông cùng Ban Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo đã có định hướng từ rất sớm, đưa ra nhiều chính sách để thúc đẩy việc triển khai phẫu thuật bằng robot. Với những kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo sẽ hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ từ việc đào tạo đội ngũ bác sĩ đến tư vấn nâng cấp hệ thống trang thiết bị, cũng như cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp tại Bệnh viện. Đồng thời, khẳng định Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo sẵn sàng tiếp nhận người bệnh từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sang điều trị.

Lãnh đạo hai Bệnh viện trao đổi trực tiếp
Lãnh đạo hai Bệnh viện trao đổi trực tiếp

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ThS. Ngô Gia Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trình bày báo cáo giới thiệu chung về Bệnh viện, về cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị cũng như những thành tựu trong công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện.

ThS. Ngô Gia Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến trình bày báo cáo giới thiệu Bệnh viện
ThS. Ngô Gia Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến trình bày báo cáo giới thiệu Bệnh viện

Ông Kato Shimpei – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc Tế IMS Việt Nam cũng đã có phần giới thiệu về Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo cùng những thành tựu và thế mạnh vượt trội, đặc biệt là trong lĩnh vực ung bướu và điều trị phẫu thuật nội soi bằng robot.

Ông Kato Shimpei - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc Tế IMS Việt Nam phát biểu
Ông Kato Shimpei – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc Tế IMS Việt Nam phát biểu

Sau nội dung trao đổi tại hội trường, đoàn chuyên gia của Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo và Tập đoàn IMS đã đi thăm quan một số địa điểm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ như Phòng mổ Hybrid – Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Khoa Ngoại yêu cầu, Trung tâm Ung bướu và phòng phẫu thuật Khoa Gây mê hồi sức, hội chẩn các ca bệnh tại Trung tâm Ung bướu và lên lịch phẫu thuật cắt gan nội soi cho 01 người bệnh của Trung tâm Ung bướu.

Hình ảnh đoàn thăm quan Bệnh viện
Hình ảnh đoàn thăm quan Bệnh viện

Thông qua chương trình, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được tiếp cận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia chuyên ngành ngoại tiêu hóa từ Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy hoạt động trao đổi, hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa Trung ương Shin Matsudo, Tập đoàn IMS Nhật Bản với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, mở ra cơ hội đưa các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sang học tập, đào tạo trực tiếp tại các bệnh viện lớn của Nhật Bản và tăng cường hoạt động chuyển giao kỹ thuật cao trong tương lai.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của Bệnh viện đa khoa trung ương Shin Matsudo, Tập đoàn IMS (Nhật Bản) tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ:

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho8

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho12

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho13

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho9

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho10

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho11

Benh vien da khoa trung uong shin matsudo tap doan IMS den tham va lam vien da khoa tinh phu tho17

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật