Khoa Khám bệnh được thành lập năm 1965. Có nhiệm vụ tổ chức hướng dẫn và tiếp đón người bệnh, phân luồng người bệnh đến các phòng khám theo các chuyên khoa. Thực hiện khám bệnh, phát hiện các bệnh lý và tư vấn cho người bệnh về phương pháp điều trị.
- Tổ chức đăng ký, tiếp đón, phân luồng người bệnh đến khám tại Bệnh viện.
- Khám bệnh tổng thể, chỉ định cận lâm sàng và kết luận chẩn đoán, từ đó cấp thuốc theo dõi và chỉ định người bệnh vào điều trị nội trú.
- Tổ chức khám bệnh định kỳ cho cán bộ bệnh viện.
- Cấp giấy chuyển tuyến theo đúng quy định.
- Có chức năng thực hiện chứng nhận sức khỏe cho các đối tượng khám sức khỏe theo yêu cầu:
+ Đi công tác
+ Đi học (Trong nước và ngoài nước)
+ Lái xe (Cấp mới và đổi bằng)
+ Chứng nhận giám định cho các đối tượng người bệnh được hưởng chế độ theo quy định.
Địa chỉ: Tầng 4 Nhà A: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
Số lượng cán bộ trong khoa: 16 cán bộ
Lãnh đạo khoa:
– Trưởng khoa: Thạc sĩ y khoa Nguyễn Thị Thu Hằng
– Điều dưỡng trưởng: ĐDCKI Nguyễn Thị Kim Huệ
Cán bộ trong khoa:
– Bác sĩ: 06
+ Thạc sĩ, bác sĩ: 03 cán bộ
+ BSCK Cấp II: 01 cán bộ
+ BSCK Cấp I: 01 cán bộ
+ Bác sĩ đa khoa: 01 cán bộ
– Điều dưỡng: 10
+ ĐDCKI: 01cán bộ
+ ĐDĐH: 09 cán bộ
– Khoa Khám Bệnh được trang bị cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, nhiều cây xanh, máy móc, thiết bị hiện đại, có đủ các phòng khám chuyên khoa theo quy định của Bộ Y tế…
– Có đủ ghế ngồi chờ cho người bệnh, đảm bảo đủ nước uống, gió mát về mùa hè, ấm về mùa đông, đủ nước sát khuẩn tay nhanh, nhà vệ sinh phù hợp cho mọi đối tượng.
– Khu Khám Bệnh ngoại trú nhà A luôn đảm bảo Xanh – Sạch – Đẹp và an toàn. Giai đoạn vừa qua lãnh đạo khoa đã tư vấn và đề xuất với ban giám đốc đào tạo cho một số cán bộ các phòng khám mãn tính như: Ung bướu, tim mạch, bệnh về máu, bệnh nội tiết đái đường việc đăng ký tiếp nhận bệnh nhân tại phòng khám, cũng như tăng cường 02 bộ máy tính và cán bộ điều dưỡng của khoa lên đăng ký khám chữa bệnh tại bộ phận CSKH tầng 3, tầng 4 nhà A để người bệnh không phải chờ lâu, giảm tải trong giờ cao điểm.
– Cung cấp dịch vụ đăng ký khám chữa bệnh (KCB) qua tổng đài Chăm sóc khách hàng – Phòng Marketing và Truyền thông, qua ứng dụng điện thoại thông minh, cung ứng thẻ KCB thông minh, đặt lịch khám trước cho bệnh nhân qua app của điện thoại cán bộ giúp cho người bệnh đăng ký nhanh chóng không mất thời gian chờ đợi cũng như việc thanh toán viện phí dễ dàng hơn.
– Ngoài các chuyên khoa cơ bản như: Nội chung, Nội Tiết, Ngoại chung, phòng khám Bệnh nhiệt đới, phòng khám chuyên khoa lẻ (Răng Hàm Mặt – Tai Mũi Họng – Mắt – Da Liễu)… Bệnh viện đã thành lập thêm các phòng khám chuyên sâu tại khu vực khám bệnh ngoại trú như:
+ Phòng khám 301, 302 phòng khám chuyên sâu ung bướu
+ Phòng khám 306: Phòng khám đột quỵ
+ Phòng khám 312: Phòng khám huyết học, khám phát hiện các bệnh về máu
+ Phòng Khám 307A: Nam học, các bệnh đường tiết niệu và các bệnh Nam khoa.
+ Phòng khám 307B: Ngoại tiết niệu
+ Phòng khám 315, 316, 317: Phòng khám Tim Mạch, Đơn vị quản lý huyết áp, Can thiệp tim mạch, quản lý người bệnh mắc bệnh tăng huyết áp. Đặc biệt phòng khám được trang bị máy đo chỉ số ABI, sàng lọc và phát hiện sớm bệnh nhân mắc bệnh động mạch chi dưới và xơ vữa động mạch.
+ Phòng khám 412: Phòng khám miễn dịch dị ứng
+ Phòng khám 416: Phòng khám dành cho người cao tuổi.
+ Phòng khám 417: Phòng khám Nội tiêu hóa hô hấp – COPD – Hậu COVID nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người bệnh bệnh về hô hấp và đặc biệt do ảnh hưởng nặng nề của Đại dịch COVID trong thời gian qua…
* Với đội ngũ y, bác sĩ trình độ chuyên môn cao sau đại học, thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa, 100% điều dưỡng là đại học, 01 điều dưỡng sau đại học cùng với đó để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Các đồng chí lãnh đạo Trưởng, Phó khoa thuộc các Khoa Nội trú sẽ trực tiếp khám bệnh, tư vấn tại các phòng khám 2 đến 3 lần/ tuần tại các phòng khám chuyên khoa.
Khoa Khám Bệnh duy trì đảm bảo đủ cán bộ đi làm khám BHYT, viện phí cho người bệnh vào tất cả các ngày nghỉ Thứ 7 và Chủ nhật.
* Về chuyên môn:
– Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
– Nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ
– Ứng dụng tổng thể công nghệ thông tin vào quy trình Đăng ký – Khám chữa bệnh, Phân luồng người bệnh về đúng các chuyên khoa
– Triển khai bệnh án điện tử toàn diện, cải tiến thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh.
– Đẩy mạnh việc thay đổi tác phong, lề lối làm việc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh đối với cán bộ.
– Khám chữa bệnh toàn diện, hội chẩn liên chuyên khoa kịp thời hiệu quả.
– Cập nhật liên tục phác đồ điều trị theo quy định của Bộ y tế và trên thế giới.
– Áp dụng cải tiến mô hình KCB theo nhu cầu của người bệnh trong giai đoạn mới.
– Duy trì tốt việc bình đơn thuốc của các bác sĩ cấp khoa và cấp bệnh viện.
– Phối kết hợp tốt với các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, các phòng chức năng trong toàn bệnh viện về công tác KCB an toàn
– Lĩnh hội mọi ý kiến đóng góp của hội đồng chuyên môn, người bệnh, người nhà người bệnh để công tác khám chữa bệnh hiệu quả
* Về tinh thần thái độ – Truyền thông:
– Quyết tâm vì sự hài lòng của người bệnh
– Xây dựng tác phong, thái độ làm việc chuyên nghiệp
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, giải thích và tư vấn cho người bệnh
– Nâng cao kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe và phòng chống dịch bệnh
– Thu dung người bệnh đến KCB tại khoa và bệnh viện qua nhiều hình thức, năng lực truyền thông
* Về nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ bệnh viện:
– Giảm tối đa thời gian khám bệnh và chờ đợi của người bệnh khi đi khám bệnh tại bệnh viện
– Hạn chế tối đa về sai sót chuyên môn, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh cho người bệnh.
– Luôn duy trì sinh hoạt khoa học, cập nhật dịch vụ kỹ thuật mới của bệnh viện ,cập nhật phác đồ tiên tiến để giới thiệu và áp dụng điệu trị hiệu quả cho người bệnh
– Thu dung người bệnh, tăng nguồn thu nhập cho bệnh biện thông qua sự hài lòng của người bệnh và lượt người KCB tăng hơn năm trước…
*Về nâng cao hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện:
– Tiếp tục áp dụng bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện của Bộ Y tế vào đánh giá thực tế chất lượng của khoa.
– Duy trì và nâng cao hiệu hệ thống ISO 9001 – 2015
– Tích cực kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhân viên trong công tác đăng ký, khám chữa bệnh.
– Áp dụng công nghệ 4.0 chấm KPI đánh giá hoàn thành công việc của từng cá nhân
– Quản lý cán bộ và thực hiện chấm công đi làm, đi trực trên phần mềm FastWork
* Về tăng cường hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học:
– Tỷ lệ đạt > 10% cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn
– Tiến hành sinh hoạt khoa học theo định kỳ, tích cực tham gia câu lạc bộ bác sĩ trẻ của bệnh viện
– Tham gia đầy đủ các cuộc họp, cuộc hội thảo liên quan đến chuyên môn do bệnh viện tổ chức hoặc liên kết với các chuyên gia và các bệnh viện tuyến trên.
– Duy trì có ít nhất 01 đề tài nghiên cứu khoa học được Bệnh viện nghiệm thu và áp dụng có hiệu quả hàng năm.
– Tích cực, phối kết hợp truyền tải kinh nghiệm và hướng dẫn sinh viên, học viên cán bộ tuyến dưới đến học tập tại khoa và bệnh viện.
– Không ngừng nghiên cứu, phát triển chuyên môn và hội nhập quốc tế phù hợp với giai đoạn phát triển của bệnh viện.