Cảm ơn các bác sĩ và cộng đồng vì đã trao cơ hội sống khỏe mạnh cho bố cháu

“Dù biết bố mắc bệnh nặng, cần được điều trị ngay nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình đã có ý định từ bỏ. May mắn, được sự động viên đúng lúc của các bác sĩ, sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm, Trong lúc xúc động cùng vốn tiếng kinh ít ỏi con trai người bệnh đã chia sẻ “Bố cháu được sống rồi, Bố cháu khỏe rồi, cháu cảm ơn Bệnh viện tỉnh Phú Thọ, các bác sỹ trong khoa ngoại, các cô xinh đẹp, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bố cháu được như hôm nay, mai là nhà cháu được về nhà rồi các bác ạ”.

 Đó là những chia sẻ từ tận đáy lòng của con trai người bệnh Lù A Hàng sau khi chứng kiến bố mình được điều trị khỏi bệnh, được sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn dù trước đó đã từng có ý định từ bỏ điều trị.

z5628715799671 2952419cf36db5eb0f11af2c772bb545

Người bệnh Lù A Hàng (sinh năm 1980) ở Bản Chung Trinh, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, là người dân tộc Mông. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, lại có tới 5 người con, thu nhập bấp bênh, chỉ trông vào nương rẫy.

Anh Hàng bị sỏi đường mật trong gan, xơ gan nhiều năm nhưng do điều kiện khó khăn nên chỉ ở nhà điều trị bằng các loại thuốc dân gian. Khi tình trạng nặng lên, có dấu hiệu hôn mê gan, người bệnh phải được nhập viện, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, người bệnh được điều trị hồi sức, sau đó được phẫu thuật nội soi tán sỏi đường mật trong gan. Nhưng do điều kiện kinh tế quá khó khăn, gia đình người bệnh đã có ý định từ bỏ điều trị và xin về trước khi được phẫu thuật.

z5628715965246 15e2604bda4266abc3fa7437d4d98699

Biết tình trạng người bệnh nếu không được điều trị thì sẽ có nguy cơ nặng lên nhanh chóng do nhiễm trùng đường mật, tắc mật, xơ gan và hôn mê gan nên Bệnh viện đã động viên gia đình và vận động kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để người bệnh yên tâm tiếp tục điều trị.

Người bệnh được các cán bộ Công tác xã hội của Bệnh viện hỏi thăm, động viên hàng ngày; được Bệnh viện hỗ trợ xuất ăn bệnh lý trong suốt quá trình điều trị; được hỗ trợ một phần viện phí ngoài BHYT và nhận được ủng hộ tích cực từ cộng đồng, các nhà hảo tâm với số tiền 10.900.000đ (10 triệu, chín trăm ngàn đồng).

Nhờ có sự chung tay hỗ trợ của Bệnh viện và của cộng đồng, các nhà hảo tâm, người bệnh đã được phẫu thuật và điều trị ổn định. Hiện tại sau gần 1 tháng điều trị, tình trạng xơ gan của người bệnh đã có cải thiện, chức năng gan tốt lên, chỉ phải duy trì thuốc uống, đã được các bác sỹ tư vấn cho ra viện tiếp tục điều trị tại nhà.

Thay mặt người bệnh, Tổ Công tác xã hội – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Bệnh viện quan tâm, chia sẻ, ủng hộ để tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho người bệnh Hàng để người bệnh vượt qua được nỗi đau của bệnh tật, trở về với gia đình, trở về với bản làng Chung Trinh thân yêu của mình.

Đây là một trong rất nhiều ca bệnh điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm chia sẻ tích cực từ Bệnh viện và các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân. Bệnh viện rất mong muốn trong thời gian tới có nhiều hơn nữa các tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể đồng hành cùng Bệnh viện để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật