Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành Y: Những hình ảnh không thể quên

SKĐS – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với ngành y tế và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tổng Bí thư đã đến thăm, trò chuyện, động viên cán bộ y tế, bệnh nhân tại nhiều bệnh viện.

Ngày 19/7/2024, trái tim người chiến sĩ cộng sản chân chính, kiên trung của dân tộc ta – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập. Gần 60 năm công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong quá trình công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng mà Đảng, Nhà nước phân công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành nhiều tình cảm, quan tâm đặc biệt đến ngành y tế và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Tổng Bí thư đã dành thời gian dự các lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam của ngành, đến thăm, trò chuyện, động viên cán bộ y tế tại nhiều bệnh viện… Tổng Bí thư luôn tìm đến người bệnh để động viên mỗi khi thăm và làm việc tại các cơ sở y tế.

Thương tiếc và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Báo Sức khoẻ và Đời sống trân trọng giới thiệu những hình ảnh và lời căn dặn của Tổng Bí thư với ngành y tế, với công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

* Kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2013), ngày 26/2/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện K (cơ sở III – Tân Triều, Hà Nội) và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Trần Minh

Tại các nơi đến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng, ngành y tế nói chung, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương đã vượt qua khó khăn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ cho ngành y.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cán bộ y tế Bệnh viện K ngày 26/2/2013. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cán bộ y tế Bệnh viện K. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cán bộ y tế Bệnh viện K. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý của con người. Nhân dân có sức khỏe tốt thì dân tộc ta mới phát triển trường tồn, đất nước mới cường thịnh. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và coi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ chiến lược quan trọng.

Người thầy thuốc có vinh dự to lớn, nhiệm vụ vẻ vang nhưng hết sức nặng nề. Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để toàn thể nhân dân ta bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn các thầy thuốc – những người làm công việc nhân đạo và giàu tình thương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến tập thể các thầy thuốc Bệnh viện K. Ảnh. Trần Minh

Tổng Bí thư chỉ rõ, muốn khám chữa bệnh tốt thì cần phải có phương tiện máy móc, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, có nhiều thuốc tốt và đặc biệt là phải có thầy thuốc giỏi.

Trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế… đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm sao để sớm giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện, bảo đảm công bằng, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện, động viên, tặng quà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư chúc Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động, kết hợp giữa Đông y và Tây y, giữa y học cổ truyền với y học hiện đại, xây dựng bệnh viện gương mẫu, tiên tiến, để các bệnh viện khác học tập, noi theo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cùng ngày 26/2/2013. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư mong muốn đội ngũ những người thầy thuốc Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền,” xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại và dân tộc, đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của nhân dân.

Tại Bệnh viện K và Bệnh Nhi Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị một số khoa phòng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm sức khoẻ, động viên bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Trần Minh

* Ngày 27/12/2015, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu Nghị long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao độngTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự, chung vui cùng hơn 800 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ tại đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm một số đơn vị: Khoa Tim mạch can thiệp, Khoa Nội A và Khoa hồi sức tích cực; thăm, tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Trong các ngày 6-7/7/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, làm việc để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện, động viên người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn ngày 6/7/2017. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Trong chuyến công tác này chiều 6/7/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, với quy mô 500 giường bệnh, đưa vào sử dụng từ tháng 12/2016.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn ngày 6/7/2017. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết sổ lưu niệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Báo Bắc Kạn

 * Tối 27/2/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự Lễ Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam do Bộ Y tể tổ chức với chủ đề: Tăng cường y tế cơ sở – Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Lễ Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: TTXVN

* Sáng 19/4/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Ảnh: Trần Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Ảnh: TTXVN

Trước đó, khi còn là Chủ tịch Quốc hội, nhân kỷ niệm 53 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2008), ngày 24/2/2008, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Ảnh: Trí Dũng

Nói chuyện thân mật với lãnh đạo và đại diện tập thể đội ngũ thầy thuốc của các bệnh viện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi tới tập thể giáo sư, bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức các bệnh viện – những người luôn có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân – lời thăm hỏi chân tình, lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 53 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao những nỗ lực, thành quả các bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua.

Đến thăm các bệnh viện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là quan trọng nhất, là mục đích tối cao của chế độ.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật