Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào năm 2009 và nâng cấp phiên bản ISO 9001:2015 từ năm 2017. Đến nay, Bệnh viện luôn duy trì và mở rộng hệ thống quản lý chất lượng nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, giảm chi phí và nâng cao chất lượng chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.
Ngày 16/7/2024 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) cấp lại chứng chỉ TCVN ISO 9001:2015 về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 tại Bệnh viện là một xu thế tất yếu. Theo thống kê, đến nay chỉ có hơn 100 đơn vị y tế trong cả nước áp dụng tiêu chuẩn này để đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học,… Việc duy trì chứng nhận ISO 9001: 2015 thể hiện sự quyết tâm của Bệnh viện trong việc không ngừng cải tiến chất lượng trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh và từng bước hội nhập quốc tế.
Trước đó, trong hai ngày 25-26/6/2024, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) đã tiến hành đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Nội dung chương trình gồm: Xác định sự phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng; Đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu pháp luật và yêu cầu khác mà tổ chức phải tuân thủ; Đánh giá hiệu lực của hệ thống quản lý trong việc đảm bảo thường xuyên đáp ứng các mục tiêu làm cơ sở cho việc cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện.
Sau hai ngày đánh giá nghiêm túc, tích cực, các Đánh giá viên đã tổng kết kết quả đánh giá của từng khoa, phòng, trung tâm và khuyến cáo một số điểm cần lưu ý điều chỉnh. Đoàn chuyên gia cũng đưa ra một số nội dung góp ý để việc xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện ngày càng hiệu quả.
Việc xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 phục vụ công tác khám chữa bệnh, một lần nữa khẳng định quyết tâm, cam kết của Đảng ủy – Ban Giám đốc và cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện trong việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiếp tục khẳng định vị thế của Bệnh viện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.