“Tủ sách nhân ái – Điạ chỉ văn hóa” dành cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đồng bộ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ tốt trong công tác điều trị cho người bệnh. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ còn rất trú trọng quan tâm đến sức khoẻ tinh thần của người bệnh. Tủ sách nhân ái được thành lập từ năm 2019 tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, đây được coi là địa chỉ văn hoá tin cậy, là liều thuốc bổ tinh thần vô cùng quý giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.

“Tủ sách nhân ái – Điạ chỉ văn hóa” dành cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
“Tủ sách nhân ái – Điạ chỉ văn hóa” dành cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Sau 5 năm hoạt động, “Tủ sách nhân ái” đã trở thành “địa chỉ văn hóa” quen thuộc của rất nhiều các em bệnh nhi và người bệnh điều trị tại Trung tâm Huyết học – Truyền máu và các khoa trong Bệnh viện. Không gian đọc sách được thiết kế đảm bảo các tiêu chí sạch đẹp, ngăn nắp với nhiều đầu sách, báo, tạp chí phù hợp với các lứa tuổi khác nhau như truyện thiếu nhi Ehon, truyện tiểu thuyết, sách thiền, sách về các phương pháp chăm sóc sức khỏe,… tạo không gian thư giãn, thoải mái để bất kỳ ai ghé qua, đọc sách đều dễ dàng tiếp cận.

12082024 tu sach 02

Mới đây vào tháng 07/2024, được sự tài trợ từ Quỹ Bắc Cầu, Tủ sách nhân ái – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận thêm nhiều đầu sách mới và triển khai mô hình đọc sách “Cầu Vồng Vui – Đọc Sách Cùng Bệnh Nhi”. Đây là mô hình đọc sách rất hay, bởi ko những giúp các em dung nạp kiến thức xung quanh một cách tự nhiên, mà còn tạo ra môi trường giải trí lạc quan, giàu cảm xúc, giúp các em giảm thiểu thời gian buồn chán khi nằm viện cũng như phần nào cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc từ xã hội.

Ngoài ra, các câu chuyện thú vị, hình ảnh đẹp và các nhân vật hấp dẫn trong sách có thể giúp các em mở ra thế giới tưởng tượng ngoài môi trường Bệnh viện và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống.

12082024 tu sach 03

Nhân lên những việc thiện, kết nối những tấm lòng hảo tâm mang lại những hoạt động thiết thực chính là ý nghĩa của “Tủ sách nhân ái” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Rất hy vọng trong thời gian tới, các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện sẽ chung tay phối hợp cùng Tổ Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, để đem đến nhiều hơn nữa các nền tảng giá trị tinh thần cho người bệnh, giúp họ vượt qua khó khăn và chiến thắng bệnh tật.

Mọi tấm lòng hảo tâm, mọi sự sẻ chia kết nối xin vui lòng liên hệ Tổ Công tác xã hội – Phòng Marketing & Truyền thông Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ theo SĐT: 1800.888.989 hoặc đồng chí Nhung theo SĐT: 035 4370298

Một số hình ảnh tại Tủ sách nhân ái:

12082024 tu sach 04

12082024 tu sach 05

12082024 tu sach 06 scaled

12082024 tu sach 07 scaled12082024 tu sach 08

12082024 tu sach 09

Hồng Nhung

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật