Trao đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc

Cuộc sống của mỗi người luôn cần có được sự yêu thương, chia sẻ từ những người xung quanh. Giống như một quan điểm vô cùng sâu sắc và ý nghĩa: “Trao đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc”.

Nhằm san sẻ bớt nỗi vất vả, khó khăn, mệt mỏi của người bệnh và người nhà người bệnh trong thời gian điều trị, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành, trao tặng những món quà đầy ý nghĩa như: tặng suất ăn, tặng sữa dinh dưỡng, tặng tủ đồ nhân ái, tặng sách truyện, tặng chăn ấm,…

Để duy trì triển khai thường xuyên và liên tục những hoạt động ý nghĩa này, Tổ Công tác xã hội – Phòng Marketing và Truyền thông của Bệnh viện đã và đang phối hợp với rất nhiều cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

Những món quà từ các nhà hảo tâm có thể là nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt được được trao tặng định kì vào các ngày trong tháng, vào những dịp Lễ, Tết, hoặc bất cứ khi nào có những tấm lòng thơm thảo muốn trao gửi đến người bệnh, Bệnh viện đều sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ kết nối để các nhà hảo tâm trao gửi trực tiếp tới từng người bệnh.

công tác xã hội, tặng quà, hóa trị

Trao tặng tóc giả tại Trung tâm Ung bướu

Đặc biệt, với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị lâu dài tại các Trung tâm trọng điểm của Bệnh viện như Trung tâm Ung bướu, Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Trung tâm Thận – Lọc máu… khiến nỗi lo về gánh nặng chi phí luôn đè nặng. Thấu hiểu những nỗi đau và sự lo lắng của người bệnh, Tổ Công tác xã hội đã luôn tập trung quan tâm thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tối đa cho người bệnh đang điều trị tại đây.

Trao đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc

Trong một chương trình Tổ Công tác xã hội tổ chức trao tặng những bộ tóc giả cho người bệnh ung thư tại Khoa Hóa trị và Chăm sóc giảm nhẹ – Trung tâm Ung bướu do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân Ung thư – Ngày mai tươi sáng hỗ trợ, có một người bệnh ung thư đã hết sức cảm động và trân quý những tình cảm đã nhận được.Đó là Người bệnh N.T.Đ, ở huyện Tam Nông – tỉnh Phú Thọ.

Bản thân chị Đ đã điều trị tại Trung tâm Ung bướu được 2 năm. Sau khi thực hiện hóa trị và xạ trị, mái tóc đang tươi khỏe, óng mượt của chị đã bị rụng hết. Tuy vậy, với tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn tin tưởng vào các bác sĩ, chị đã vượt qua mọi lo lắng, sự ngại ngùng, những ánh mắt dò xét của người xung quanh, để mạnh mẽ đối mặt với những nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần, chiến đấu với bệnh tật, kéo dài thêm sự sống.

tặng quà, công tác xã hội

Món quà nhỏ – Ý nghĩa lớn

Chứng kiến những hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, chị Đ mong muốn được góp phần lan tỏa thêm tình yêu thương đó đến nhiều hơn nữa những người bệnh khác. Vì vậy, chị và bạn của mình đã quyết định ủng hộ một số tiền nhỏ để hỗ trợ thêm cho những người bệnh đang điều trị tại đây.

Dưới sự hỗ trợ của Tổ Công tác xã hội, Chị Đ cùng bạn của mình đã trao tặng toàn bộ 129 người bệnh đang điều trị tại Khoa Hóa trị và Chăm sóc giảm nhẹ – Trung tâm Ung bướu mỗi người 50.000 đồng.

Tổng giá trị quà tặng là: 6.450.000đ (Sáu triệu bốn trăm nghìn đồng).

tặng quà, công tác xã hội

Người bạn đồng hành cùng chị Đ tặng quà cho người bệnh

Chị Đ xúc động chia sẻ: Em bị ung thư giai đoạn cuối rồi, có can thiệp được gì nữa đâu chị! Em di căn phổi rồi, chẳng rõ di căn gì nữa không, nhưng em phơi phới lắm, em vẫn sống như chưa từng được sống. Chồng em và các con em vẫn mạnh khỏe, vậy là em vui rồi. Em có 2 người con, chỉ mong các bé bình an.

Chúng tôi – những nhân viên Công tác xã hội thực sự đã rơi nước mắt!

Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn khi được thực hiện những công việc ý nghĩa này. Nhận được những tình cảm yêu thương, những lời cảm ơn chân thành từ người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khiến chúng tôi vô cùng xúc động và cảm thấy tự hào, thêm yêu hơn công việc của mình.

Đó không chỉ là lòng biết ơn, đó còn là niềm hạnh phúc của mỗi người bệnh khi cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của cả xã hội. Những hoạt động ý nghĩa, những hình ảnh và lời nói yêu thương sẽ có thể trao đi những giá trị tích cực để nhận lại những giá trị sống tốt đẹp hơn.

Hy vọng rằng, niềm yêu thương này còn dài mãi.

tặng quà, công tác xã hội

Chúc các chiến binh mạnh mẽ!

Mọi đóng góp hỗ trợ xin được liên hệ với Tổ Công tác xã hội – Phòng Marketing và truyền thông Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. 

SĐT liên hệ Tổng đài CSKH 24/7: 1800.888.989

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật