Chúc mừng người bệnh ghép thận đã bình phục và được ra viện!

16 ngày sau phẫu thuật ghép thận, được theo dõi sát sao bởi các bác sĩ, điều dưỡng tại Trung tâm Thận – Lọc máu và Khoa Ngoại thận – Tiết niệu, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại và các kỹ thuật chuyên sâu, người bệnh L.K.D (24 tuổi ở Tiên Cát, Việt Trì) đã bình phục và được ra viện trong niềm hạnh phúc của gia đình.

người bệnh ghép thận ra viện

BSCK II. Lê Na – Phó Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng người bệnh và gia đình

Trước đó, người bệnh L.K.D đã phát hiện suy thận mạn giai đoạn cuối, chưa trải qua lọc máu chu kỳ. Các bác sĩ tại Trung tâm Thận – Lọc máu đã hội chẩn và đưa ra một số phương pháp điều trị gồm: ghép thận, lọc máu thận nhân tạo và lọc màng bụng. Sau tư vấn, người bệnh quyết định lựa chọn phương pháp ghép thận để tránh phải chạy thận nhân tạo chu kỳ. Người cho thận chính là mẹ của người bệnh.

Ngày 27/8, ca phẫu thuật ghép thận đã được các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thực hiện thành công. Trải qua 16 ngày điều trị, người bệnh đã bình phục, các chỉ số sức khỏe ổn định và được ra viện.

Đây là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn đối với người bệnh và gia đình. Nhờ được phẫu thuật ghép thận rất sớm, người bệnh đã tránh được nguy cơ phải chạy thận chu kỳ, có thể trở lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc bình thường.

Thay mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, BSCK II. Lê Na – Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời chúc mừng tới người bệnh và gia đình, đồng thời cảm ơn người bệnh và gia đình người bệnh đã tin tưởng lựa chọn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là nơi điều trị.

người bệnh ghép thận ra viện

BSCKII. Lê Na phát biểu chúc mừng người bệnh bình phục và được ra viện

Xúc động trước những tình cảm và sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong suốt thời gian vợ và con trai nằm điều trị tại Bệnh viện, chú L.T.H (bố của người bệnh D) chia sẻ: Khi được thông báo ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, quá trình điều trị sau ghép thận cũng hết sức thuận lợi, gia đình chúng tôi vô cùng hạnh phúc và biết ơn các bác sĩ.

Chú H cũng gửi cảm ơn chân thành đến các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Trung tâm Thận – Lọc máu nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nói chung, đã dốc sức điều trị và chăm sóc để người bệnh có thể bình phục như ngày hôm nay.

người bệnh ghép thận ra viện

Chú L.T.H – bố người bệnh D phát biểu cảm ơn Bệnh viện

Trước khi ra viện, BSCK II. Thiều Thị Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm Thận – Lọc máu đã tư vấn, dặn dò người bệnh những điều cần lưu ý sau ghép thận để đảm bảo sức khỏe lâu dài.

người bệnh ghép thận ra viện

BSCK II. Thiều Thị Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm Thận – Lọc máu và các bác sĩ tại Trung tâm dặn dò, tư vấn cho người bệnh trước khi ra viện

Người bệnh L.K.D là một trường hợp vô cùng may mắn khi được ghép thận từ sớm nhờ được mẹ cho một quả thận, nhờ vậy người bệnh đã tránh được nguy cơ phải chạy thận nhân tạo chu kỳ. Sau khi ra viện, người bệnh sẽ cần duy trì sử dụng thuốc chống thải ghép để đảm bảo thận ghép được hoạt động bình thường.

Như chúng ta đã biết, người bệnh suy thận phải chạy thận nhân tạo gần như phải gắn liền với bệnh viện, không thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt, lao động bình thường. Vì vậy, ghép thận là phương án điều trị tối ưu cho người bệnh bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Nhân đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ khuyến cáo người dân khi phát hiện suy thận giai đoạn cuối nên cân nhắc phẫu thuật ghép thận sớm để đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, ghép thận đã trở thành một trong những kỹ thuật chuyên sâu được thực hiện thường quy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Trải qua gần 10 năm triển khai với tỷ lệ người bệnh sau ghép thận hồi phục tốt đạt 100% không chỉ khẳng định những bước tiến vững chắc về trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ mà còn mở ra cơ hội cho người bệnh trong và ngoài tỉnh “hồi sinh” những cuộc đời mới.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ chuyên môn trình độ cao, giàu kinh nghiệm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là người bệnh thận giai đoạn cuối có nhu cầu được ghép thận.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật