Sôi nổi hội thi Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2019

Đến dự có TTUT.TS.BS Nguyễn Huy Ngọc – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Phùng Quanh Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Minh Thắm – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; Ban Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cùng gần 200 thí sinh của 19 đội thi đến từ 19 đơn vị y tế trong và ngoài công lâp trên địa bàn tỉnh.

05102019 hoi thi 1

TTUT. BSCKII. Trần Minh Khánh –Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, TTUT. BSCKII. Trần Minh Khánh – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị. Vì vậy “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế Phú Thọ nói riêng và ngành Y tế cả nước nói chung luôn xác định là một trong những nhiệm vụ, là yếu tố quan trọng đem lại chất lượng toàn diện trong việc cung cấp dịch vụ của các cơ sở khám chữa bệnh, mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh và gia đình người bệnh”.

05102019 hoi thi 2

Màn chào hỏi sáng tạo của Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn

Tại Hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi chính: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi chào hỏi của các đội dự thi gây ấn tượng với khán giả bằng các tiết mục thơ, ca, hò, vè… giới thiệu về thành viên đội thi và đơn vị của mình một cách sinh động, hấp dẫn. Phần thi kiến thức – ứng xử, mỗi đơn vị cử đại diện thi theo hình thức trắc nghiệm và tình huống. Trong phần này các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi về các kiến thức trong Thông tư, Quyết định của Bộ Y tế quy định về Kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới thái độtrong khám, điều trị cùng các tình huống thực tế xảy ra trong quá trình khám, chữa bệnh.

05102019 hoi thi 3

Phần thi kiến thức – ứng xử của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

05102019 hoi thi 4

Sắc màu dân gian trong màn chào của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Chủ đề phần thi tiểu phẩm tập trung vào những vấn đề, những sự việc, những tình huống mà xã hội đang quan tâm đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám chữa bệnh: giữa cán bộY tế với người bệnh, người nhà người bệnh; giữa các đồng nghiệp cán bộY tế với nhau; giữa Lãnh đạo với cán bộY tế; giữa người bệnh với người bệnh, giữa người nhà người bệnh với nhau,… Ca ngợi, biểu dương những cán bộY tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử và Y đức; Phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hoá giao tiếp, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở khám chữa bệnh.

05102019 hoi thi 5

Tiểu phẩm của Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh

Sau một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, tất cả 19 đội tham gia đã hoàn thành các phần thi. Ban tổ chức đã tìm ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 13 đội thi đạt giải Khuyến khích. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, Cẩm Khê và Bệnh viện Tâm thần giành giải Ba; Trung tâm Y tế Huyện Lâm Thao và Bệnh viện Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng giành giải Nhì và Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xuất sắc giành giải cao nhất của Hội thi.

05102019 hoi thi 6

TTUT. BSCKII. Trần Minh Khánh – Trưởng Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là chủ trương của Bộ Y Tế đã được đưa ra kế hoạch triển khai sâu rộng nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng dịp gặp gỡ, giao lưu góp phần nâng cao đời sống tinh thần và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ ngành Y tế Phú Thọ.

Huy Quang

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện