Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh

 

Nhằm nâng cao năng lựcquản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh cho nhân viên quản lý mạng lưới chất lượng bệnh viện, ngày 23-24/06/2020 Sở y tế tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ tổ chức lớp tập huấn “Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh”.

Tham dự khai mạc lớp tập huấn có BSCKII. Trần Minh Khánh – PGĐ Sở y tế tỉnh Phú Thọ;Ông. Lê Thanh Bình -Phó trưởng phòng NVY &QLHN Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, TS. Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ cùng hơn 60 học viên trong mạng lưới quản lý chất lượng đến từ các cơ sở y tế trong toàn tỉnh.

25062020 tap huan qlcl 1

BSCKII. Trần Minh Khánh – PGĐ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ Khai mạc lớp tập huấn

Trong hai ngày tập huấn, với sự tham gia giảng dạy của Giảng viên Thạc sĩ. BS. Phan Thị Ngọc Linh – Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế. Ông Nguyễn Thế Anh – Chuyên viên tư vấn và đào tạo 5S. LEAN, Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực về quản lý chất lượng. Trong quá trình tập huấn, toàn bộ học viên như được truyền lửa về kinh nghiệm quản lý chất lượng. Đáng chú ý, học viên được tiếp cận những bài giảng sinh động thiết thực với phong cách chuyên nghiệp đan xen trò chơi rất đời thường nhưng lại sát với nội dung bài giảng khiến học viên vô cùng hứng thú và dễ hiểu.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã tham gia thảo luận, xác định những đối tượng tham gia hoạt động QLCL – ATNB trong Bệnh viện; Xác định những vẫn đề cần cải tiến trong bệnh viện; Áp dụng chu trình cải tiến chất lượng PDCA để giải quyết các vấn đề được nêu ra; Triển khai công cụ 5S trong QLCL.

25062020 tap huan qlcl 2

Giảng viên: Thạc sĩ.BS. Phan Thị Ngọc Linh – Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế.

 

Trong khóa đào tạo, học viên được tiếp cận với những bài giảng về: Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động QLCL – ATNB; Xây dựng hệ thống Quản lý sự cố rủi ro trong bệnh viện. Đồng thời cung cấp cho học viên những kiến thức về quản lý bệnh viện như khái niệm về chất lượng và quản lý chất lượng. Nhờ phương pháp dạy và học tích cực (động não, thuyết trình, thảo luận nhóm …)học viên tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi tình hình thực tế tại đơn vị từ đó đưa ra những đề án cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng sự hài lòng và nâng cao an toàn cho người bệnh/ thân nhân người bệnh và nhân viên y tế.

25062020 tap huan qlcl 3

Toàn cảnh lớp tập huấn

Khóa tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sư tham gia tích cực, chủ động của học viên. Đây là một trong những khóa học bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, từ đó giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Một số hình ảnh trong lớp tập huấn

25062020 tap huan qlcl 4

25062020 tap huan qlcl 5

25062020 tap huan qlcl 6

25062020 tap huan qlcl 7

25062020 tap huan qlcl 8

25062020 tap huan qlcl 9

25062020 tap huan qlcl 10

25062020 tap huan qlcl 11

25062020 tap huan qlcl 12

25062020 tap huan qlcl 13

25062020 tap huan qlcl 14

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện