Vú to ở đàn ông – 3 điều bạn cần biết

1. Chứng vú to ở đàn ông là do đâu?

Chứng vú to ở đàn ông
Chứng vú to ở đàn ông

Chứng vú to ở nam giới được gây nên bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có các nguyên nhân như sau:
– Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
Các hocmon testosteron và estrogen kiểm soát các đặc điểm giới tính ở cả nam và nữ. Testosteron kiểm soát các đặc điểm của nam giới còn Estrogen kiểm soát các đặc điểm của phụ nữ. Khi cơ thể người đàn ông có nồng độ estrogen quá cao hoặc mất cân bằng sẽ gây nên bệnh vú to.
– Sử dụng thuốc
Thuốc chữa AIDS, thuốc chống lo âu, trầm cảm, kháng sinh, thuốc điều trị ung thư, thuốc tim, thuốc điều trị dạ dày (Metoclopramide) sử dụng trong thời gian dài sẽ gây nên triệu chứng vú to ở đàn ông
– Sử dụng chất kích thích
Không chỉ gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe, việc nam giới sử dụng những chất kích thích như: rượu, cần sa, heroin, methadone… cũng gây nên chứng vú to.
– Gặp các vấn đề về sức khỏe
Một số nam giới mắc các bệnh cường giáp, suy thận, xơ gan, suy gan, suy dinh dưỡng, suy tuyến sinh dục, béo phì… sẽ có nhiều nguy cơ mắc chứng vú to. Bởi đa phần những bệnh lý này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất testosteron ở nam giới, từ đó khiến cơ thể mất cân bằng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Đối với nam giới khi thấy chứng vú to nên đi kiểm tra để có hướng điều trị kịp thời
Đối với nam giới khi thấy chứng vú to nên đi kiểm tra để có hướng điều trị kịp thời

2. Chứng vú to ở nam giới có nguy hiểm không?

Vú to ở nam giới tuy không phải là bệnh lý có thể gây biến chứng nghiêm trọng, nhưng thường ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Vì thế, khi thấy bất thường người bệnh cần chủ động thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Cách điều trị chứng vú to ở đàn ông
Cách điều trị chứng vú to ở đàn ông

3. Cách điều trị Chứng vú to ở nam giới như thế nào?

-Tùy vào nguyên nhân mà cách xử lý bệnh cũng khác nhau.
-Nếu nguyên nhân do chế độ ăn uống hay tác dụng phụ của thuốc thì triệu chứng sẽ giảm sau khi ngưng sử dụng thực phẩm hoặc uống thuốc. Tuy nhiên nếu vú to là biểu hiện của bệnh lý thì phải điều trị tận gốc mới khỏi bệnh
Thông qua việc kiểm tra bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị triệt để theo nguyên nhân. Các loại thuốc thường được chỉ định là thuốc nội tiết tố nam (Testosteron) sử dụng dưới dạng uống, kem bôi và tiêm bắp, thường dùng kéo dài trên 3 tháng. Một vài trường hợp có thể chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên điều này với mục đích chủ yếu là đảm bảo tính thẩm mỹ cho cơ thể nam giới.
Như vây, chứng vú to ở nam giới có thể là biểu hiện của rối loạn nội tiết hay biểu hiện của một bệnh lý. Vì vậy, người bệnh cần đến khám và điều trị tại các chuyên khoa Nội tiết để được tư vấn và điều trị kịp thời mang lại hiệu quả cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Khoa Nội tiết – Đái tháo đường

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Hotline: 1800 888 989 

Nguồn tham khảo tại: Breast Enlargement in Men (Gynecomastia)

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Tags :

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện