Đốt sóng cao tần xung điều trị đau cột sống thắt lưng – 1 phương pháp tiên tiến triển khai đầu tiên tại khu vực Trung du miền núi phía Bắc

Kỹ thuật đốt sóng cao tần xung (PRF) đã cứu chữa những cơn đau kịp thời cho người bệnh 72 tuổi. Người bệnh Hoàng Thị Tuyển, trú tại phường Tiên Cát, TP Việt Trì, bị đau xương khớp 10 năm, và đã trải qua 4 lần phẫu thuật, 03 tháng gần đây, người bệnh xuất hiện đau vùng cạnh cột sống thắt lưng, hạn chế vận động, đau tăng lên khi thay đổi tư thế từ nằm sang ngồi, hoặc từ ngồi sang đứng dậy.

Người bệnh Hoàng Thị Tuyển vui vẻ tự ngồi dậy mà không còn cảm giác đau
Người bệnh Hoàng Thị Tuyển vui vẻ tự ngồi dậy mà không còn cảm giác đau

Sau khi người bệnh nhập viện tại Đơn vị Ngoại yêu cầu, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, được các bác sĩ chẩn đoán là đau do thoái khóa khớp liên đốt L1-L2, L2-L3. Sau khi hội chẩn cùng các chuyên gia, Tiến sĩ, bác sĩ Vi Trường Sơn – Trưởng đơn vị đã sử dụng kỹ thuật đốt sóng cao tần xung (PRF) để điều trị đau cho người bệnh. Đây là 1 kỹ thuật mới được triển khai lần đầu tiên tại Bệnh viện và trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

TS.BS. Vi Trường Sơn đang thăm khám cho người bệnh sau ca đốt sóng cao tần xung
TS.BS. Vi Trường Sơn đang thăm khám cho người bệnh sau ca đốt sóng cao tần xung

TS.BS. Vi Trường Sơn cho biết: Ca đốt sóng cao tần xung được thực hiện trong vòng 6 phút, với dòng điện kích thích 55 V tạo nhiệt độ 42 độ C, sóng cao tần xung sẽ làm phá hủy dây thần kinh ngoại biên chi phối cảm giác của khối mấu khớp, do đó người bệnh sẽ mất cảm giác đau. Sau khi đốt người bệnh hồi phục rất nhanh, có những dấu hiệu cải thiện rõ rệt như hết đau khi thay đổi tư thế, có thể tự ngồi dậy và đi lại được.

Phương pháp đốt sóng cao tần xung là gì?

Phương pháp đốt sóng cao tần xung là phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị giảm đau cột sống và các nguyên nhân đau do thần kinh ngoại vi. Hơn nữa, sử dụng sóng cao tần xung giúp kích thích hệ thống miễn dịch ức chế phản ứng viêm nội mô và quá trình oxy hóa của tế bào trong cơ thể. Đây là 01 phương pháp can thiệp tối thiểu, không sử dụng dao kéo, phù hợp với những đối tượng người cao tuổi, những người bệnh mắc các bệnh lý đau mãn tính cơ xương khớp và thoái hóa cột sống chưa có chỉ định can thiệp phẫu thuật với hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống đã được áp dụng trước đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Đơn vị Ngoại yêu cầu, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao
Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
Hotline: 1800 888 989

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện