NGÀY HỘI CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Ngày 26/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ và Sở Y tế tỉnh đã tổ chức “Ngày Hội chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động năm 2024”. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024. Chương trình được tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh với 15 điểm cầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình
Tại điểm cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân – Chủ tịch LĐLĐ thành phố, đồng chí Nguyễn Hữu Chiến – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố; Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có PGS. TS. BS Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện, BS CK II Lâm Thùy Mai, Phó Chủ tịch công đoàn Bệnh viện cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ sở. Đặc biệt là các đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như Công ty CP May Pearl Việt Nam, Công ty TNHH MTV Pangrim Neotex,…
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Việt Trì phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Việt Trì phát biểu tại chương trình
Tại chương trình, LĐLĐ Thành phố Việt Trì đã tổ chức trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đồng thời, truyền thông, tư vấn cho đoàn viên, người lao động về công tác chăm sóc sức khỏe, qua đó giúp họ nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của đoàn viên, người lao động trong việc phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe, từ đó phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.
Các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ chương trình
Các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ chương trình
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, người lao động đã được tổ chức khám sức khỏe miễn phí với các nội dung:
– Khám tổng quát nội khoa
– Khám tư vấn phụ khoa (với đối tượng nữ)
– Đo huyết áp, nhịp tim
– Kiểm tra chức năng mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt
– Xét nghiệm máu
– Siêu âm
– Điện tim
– Chụp Xquang
Các đoàn viên, CNLĐ được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày Hội chăm sóc sức khỏe năm 2024
Các đoàn viên, CNLĐ được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày Hội chăm sóc sức khỏe năm 2024
Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được chọn là 1 trong 15 điểm khám sức khỏe miễn phí cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong môi trường độc hại có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, mỗi đoàn viên, người lao động được hỗ trợ 200.000 đồng/người từ nguồn kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Người lao động được kiểm tra chức năng thị giác tại chương trình
Người lao động được kiểm tra chức năng thị giác tại chương trình
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các dịch vụ y tế cơ bản về chăm sóc sức khỏe. Từ đó từng bước hoàn thiện công tác quản lý toàn diện sức khỏe, tầm vóc, chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Đồng thời, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và ngành Y tế trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động.

Một số hình ảnh tại Ngày Hội chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động năm 2024:

2B6A4745 scaled 2B6A4828 scaled 6 1 scaled 16 scaled 17 scaled 19 scaled 24 scaled

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật