Hoạt động “Tiếp sức người bệnh” – Thêm một điểm tựa trên hành trình tìm lại sức khỏe cho người bệnh

Khi “phải” đến bệnh viện, người bệnh không chỉ mang theo gánh nặng bệnh tật mà còn mang theo những nỗi lo về kinh tế, tâm lý,… hay những áp lực từ gia đình, xã hội. Vừa phải mang theo những gánh nặng lo toan, vừa phải cố gắng ghi nhớ và thực hiện đúng theo hướng dẫn, y lệnh của bác sĩ nên người bệnh thường rất lo lắng và mệt mỏi. Lúc này, đội “Tiếp sức người bệnh” như một điểm chạm thật khẽ và kịp thời, làm điểm tựa cho người bệnh trên chặng đường tìm lại sức khỏe của mình.

Tự hào Đội Tiếp sức người bệnh

Đội Tiếp sức người bệnh trao tặng miễn phí những suất ăn sáng ấm nóng, đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh
Đội Tiếp sức người bệnh trao tặng miễn phí những suất ăn sáng ấm nóng, đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh

Triển khai từ năm 2021, Đội Tiếp sức người bệnh – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ gồm hơn 70 cán bộ của khối phòng ban được luân phiên thực hiện nhiệm vụ vào những khung giờ cao điểm tại khu vực khám bệnh ngoại trú của Bệnh viện nhằm hỗ trợ, “tiếp sức” cho người bệnh. Từ khi thành lập đến nay, Đội Tiếp sức người bệnh đã hỗ trợ cho hàng trăm nghìn người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Tận tình hướng dẫn người bệnh
Tận tình hướng dẫn người bệnh

Với những hoạt động thiết thực như: trao tặng miễn phí những suất ăn sáng ấm nóng, đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh cần nhịn ăn lấy mẫu xét nghiệm; hướng dẫn, giải thích giúp người bệnh tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục hành chính – quy trình khám; hỗ trợ phương tiện đi lại cho người bệnh khó khăn khi di chuyển, tiếp đón tận tình, hỗ trợ đưa người bệnh neo đơn phải đi khám một mình đến các khoa, phòng làm cận lâm sàng hay nhập viện vào khoa nội trú… Các thành viên trong Đội “Tiếp sức người bệnh” đã trở thành những người thân luôn bên cạnh hỗ trợ người bệnh, giúp người bệnh cảm thấy yên tâm, được quan tâm, chia sẻ và đồng hành vượt qua những khó khăn bước đầu khi phải đến bệnh viện khám chữa bệnh. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc, tự hào của mỗi thành viên trong đội.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Trong nhiều năm nay, người bệnh đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là những người mắc bệnh mãn tính đã rất quen thuộc với hình ảnh các cán bộ của đội “Tiếp sức người bệnh”.

Thành viên Đội tiếp sức tận tình hướng dẫn, đưa người bệnh đến phòng khám bệnh
Thành viên Đội tiếp sức tận tình hướng dẫn, đưa người bệnh đến phòng khám bệnh

Họ luôn xuất hiện với nụ cười nở trên môi, luôn nhiệt tình tiếp đón, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của người bệnh; ân cần hướng dẫn, dìu đỡ, nâng bước người bệnh trên từng bậc cầu thang hoặc hỗ trợ gọi điện liên lạc cho gia đình người bệnh neo đơn… Với những hành động nhỏ nhưng ấm áp, gần gũi ấy, các cán bộ của Đội Tiếp sức người bệnh đã trở thành những điểm tựa nhỏ, nhẹ nhàng được người bệnh tin tưởng mỗi khi đến với Bệnh viện.

Với phương châm: “Coi người bệnh như người thân của mình”, đội ngũ “Tiếp sức người bệnh” Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ luôn tâm nguyện thực hiện nhiệm vụ “không chuyên” này với một nguồn năng lượng tích cực nhất, thái độ tận tình nhất, mang đến cho người bệnh sự sẻ chia dù là nhỏ nhoi nhưng sẽ tạo nên nguồn động lực lớn lao, giúp người bệnh trở nên mạnh mẽ hơn, sẵn sàng chiến thắng bệnh tật.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật