Chương trình đánh giá tiến độ thực hiện dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Ngày 05/6/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ về việc kiểm tra tiến độ thực hiện của dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh.

dự án khoa học và công nghệ

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ có sự hiện diện của ThS. Đỗ Xuân Hoàn – Phó Giám đốc Sở, ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Quản lý khoa học; Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS. Ngô Gia Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, ThS. Đỗ Cao Cường – Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan Hương – Trưởng khoa Dinh dưỡng – Tiết chế cùng đại diện các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong công tác điều trị. Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm các biến chứng, rút ngắn thời gian điều trị và giảm nguy cơ tử vong ở người bệnh.

Tuy nhiên, trên thực tế, người bệnh thường gặp các tình trạng như mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe suy giảm, ăn uống kém hấp thu. Đặc biệt, một số trường hợp bệnh nặng hoặc có bệnh lý vùng miệng, họng còn ảnh hưởng đến khả năng nhai, nuốt thức ăn, khiến người bệnh không thể ăn những thức ăn bình thường.

Trước nhu cầu của người bệnh nặng cần được chăm sóc bằng chế độ dinh dưỡng đặc biệt, Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã đề xuất dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh với nội dung: “Xây dựng mô hình sản xuất súp cao năng lượng phục vụ điều trị người bệnh nặng tại tỉnh Phú Thọ”.

Phát biểu tại chương trình làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn đến Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ Bệnh viện trong suốt quá trình thực hiện các dự án khoa học công nghệ từ trước đến nay. Đồng thời, khẳng định Bệnh viện luôn trân trọng những đánh giá, góp ý thẳng thắn, xác đáng của đoàn công tác và sẵn sàng điều chỉnh để dự án “Xây dựng mô hình sản xuất súp cao năng lượng phục vụ điều trị người bệnh nặng tại tỉnh Phú Thọ” có thể nhanh chóng hoàn thiện và được triển khai vào thực tế đạt hiệu quả tốt nhất.

súp cao năng lượng

PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình

ThS. Đỗ Xuân Hoàn – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ cũng đã chia sẻ: Sở Khoa học và Công nghệ luôn ghi nhận những đóng góp và sự nỗ lực của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ. Đoàn luôn sẵn sàng đồng hành cùng Bệnh viện trong dự án này cũng như tất cả các dự án nghiên cứu khoa học trong tương lai.

súp cao năng lượng

ThS. Đỗ Xuân Hoàn – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Nguyễn Thị Lan Hương – Trưởng khoa Dinh dưỡng đã trình bày tiến độ của dự án “Xây dựng mô hình sản xuất súp cao năng lượng phục vụ điều trị người bệnh nặng tại tỉnh Phú Thọ” cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Hai bên đã cùng nhau phân tích các vấn đề và đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ.

súp cao năng lượng

TS. Nguyễn Thị Lan Hương – Trưởng khoa Dinh dưỡng trình bày tiến độ dự án

súp cao năng lượng

ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Quản lý khoa học đưa ra một số ý kiến đóng góp

súp cao năng lượng

ThS. Đỗ Cao Cường – Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu tại chương trình

Kết thúc chương trình, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ đã đi khảo sát cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị phục vụ dự án tại Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Thông qua việc kiểm tra, giám sát trực tiếp, đoàn công tác đã nắm được thực tế tiến độ triển khai dự án và đưa ra những g góp ý xác đáng để Bệnh viện có thể nhanh chóng hoàn thiện dự án và đưa vào hoạt động phục vụ người bệnh.

súp cao năng lượng

súp cao năng lượng

Đoàn đi khảo sát tại Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế

Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất súp cao năng lượng phục vụ điều trị người bệnh nặng tại tỉnh Phú Thọ” khi được triển khai sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho những người bệnh nặng cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt và những người bệnh có bệnh lý vùng miệng, họng không thể ăn thức ăn bình thường. Khi chế độ dinh dưỡng được đảm bảo, quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn, thời gian điều trị cũng được rút ngắn, người bệnh vừa nhanh khỏi bệnh vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí nằm viện.

Đối với Bệnh viện, dự án không chỉ thể hiện năng lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế mà còn góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật