Hội thảo cập nhật hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm

Ngày 29/08, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội thảo về “Cập nhật hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm” với sự tham gia của đông đảo cán bộ điều dưỡng đến từ các khoa, phòng trong Bệnh viện. Buổi hội thảo là cơ hội để các cán bộ nhân viên y tế cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hội thảo cập nhật hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Trong nội dung chương trình, Kỹ thuật viên Chuyên khoa I (KTVCKI) Nguyễn Thị Nho – Phó Trưởng Khoa, phụ trách công tác Điều dưỡng và Kỹ thuật viên Khoa Hóa sinh,  đã có bài thuyết trình về quy trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Nội dung bài thuyết trình đã cung cấp những kiến thức cập nhật mới nhất về quy định và tiêu chuẩn của Bộ Y tế trong việc thu thập mẫu bệnh phẩm, bảo quản, vận chuyển kịp thời đảm bảo kết quả xét nghiệm được chính xác phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

KTVCKI Nguyễn Thị Nho chỉ ra những thiếu sót trên phiếu chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm

Cũng trong hội thảo, Bác sĩ Chuyên khoa I (BSCKI) Nguyễn Ngọc Hà – Khoa Vi sinh, đã có bài chia sẻ về những sai sót thường gặp trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là lấy mẫu bệnh phẩm cấy máu. Thông qua đó, các cán bộ điều dưỡng đã được trang bị thêm những kiến thức cần thiết để nhận biết và tránh được các lỗi phổ biến, từ đó nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

BSCKI Nguyễn Ngọc Hà nói về những sai sót có thể gặp phải trong khi lấy mẫu bệnh phẩm
BSCKI Nguyễn Ngọc Hà nói về những sai sót có thể gặp phải trong khi lấy mẫu bệnh phẩm

Việc lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tuân thủ theo đúng quy trình sẽ giúp đảm bảo chất lượng của mẫu bệnh phẩm để có thể đưa ra kết quả xét nghiệm đạt độ chính xác cao, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Thiet ke chua co ten 3

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo cán bộ điều dưỡng, kỹ thuật viên

Buổi hội thảo không chỉ giúp các cán bộ điều dưỡng, kỹ thuật viên cập nhật được những thông tin, kiến thức mới nhất về quy trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm mà còn tạo cơ hội để các khoa trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong quá trình áp dụng thực tiễn. Qua đó, tạo động lực cho các cán bộ nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật