Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

12

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân năm 2022

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ với quy mô hơn 1500 giường bệnh, gần 50 khoa phòng và gần 1500 cán bộ, viên chức, người lao động. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực, hàng năm Bệnh viện đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa, phòng, trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Triển khai việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Kết luận số 120-KL/TW ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở”, Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”, Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 (Khóa XII). Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện dân chủ của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu đơn vị, phát huy được quyền làm chủ của đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức trong Bệnh viện; thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ gắn với CT, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận.

Triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc”, Quyết định số 4078/QĐ-BYT ngày 06/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 17-CT-BCSĐ ngày 07/5/2019 của Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế về việc tăng cường các giải pháp thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, giữ vững mối đoàn kết nội bộ tại cơ quan, đơn vị.

Thực hiện Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tới khám chữa bệnh

100% cán bộ viên chức y tế của Bệnh viện được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa cho cán bộ y tế và tăng cường xây dựng được phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Từng đơn vị trong bệnh viện phân loại đối tượng (điều dưỡng, hành chính, bảo vệ…) để xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, chương trình, giảng viên tập huấn.

Thực hiện tốt khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”, “Rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”. Từng đơn vị trong Bệnh viện ban hành ra quy chế, chế tài xử lý vi phạm cụ thể, đưa vào quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị cho phù hợp.

Triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát hàng năm theo kế hoạch và đột xuất, gắn với chất lượng hoạt động của các bệnh viện; thường xuyên khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người dân với dịch vụ khám, chữa bệnh và dịch vụ y tế theo quy định của Bộ Y tế (Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Quyết  định số 4448/QĐ-BYT ngày 06/11/2013 phê duyệt Đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công”).

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cũng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp khác, như: Xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Sáng – Đẹp”, giảm thiểu chất thải nhựa theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để từng bước chuyển đổi số y tế, sửa đổi chuẩn mực lề lối, tác phong làm việc hiệu quả; rà soát, thay đổi quy cách, quy trình giải quyết công việc, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho nhân dân; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí….

Bệnh viện tập trung rà soát, kiểm tra lại và cải cách quy trình xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, chuyển viện, ra viện, phát lĩnh thuốc, thanh toán viện phí, bảo hiểm y tế; ứng dụng phát số khám tự động, bảng số điện tử, các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn phải to, rõ ràng, khoa học; lắp đặt hệ thống camera tự động để kiểm tra, giám sát các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh…, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phục vụ người bệnh, người dân.

Tiếp tục duy trì hiệu quả đường dây nóng và hòm thư góp ý để người bệnh, người dân kịp thời phản ánh và góp ý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Ngoài ra, cần kết hợp với…

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến trong đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố, tăng cường công tác đoàn kết nội bộ, xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống Y tế trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề và tổ chức triển khai thực hiện tại các đơn vị.

Việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phải được duy trì thành nền nếp, thường xuyên, liên tục; cách thức tổ chức triển khai phải phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Tags :

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện