Họp Hội đồng người bệnh – Nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người bệnh

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh,  đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh/người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Ý thức được tầm quan trọng đó, họp HĐNB đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tháng của Bệnh viện. Mỗi buổi họp, người nhà/người bệnh của các Trung tâm, Khoa điều trị nội trú đều được mời tham dự đầy đủ. Chiều ngày 01/10/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Họp hội đồng người bệnh và người nhà tại Hội trường số 1 tầng 7 nhà A. Tham dự có Tiến sĩ. Hoàng Công Lâm -Phó giám đốc Bệnh viện; Thạc sĩ. Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, cán bộ Phòng điều dưỡng. Có 75 người đại diện người bệnh và người nhà đến từ các Khoa, Trung tâm, Đơn vị tham dự.

Mở đầu cuộc họp, Thạc sĩ. Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã tư vấn giáo dục sức khỏe với nội dung “Giảm thiểu chất thải trong Bệnh viện”.

 02102020 hop hdnb 1

Người nhà người bệnh, bệnh nhân lắng nghe tư vấn giáo dục sức khỏe về giảm  về thiểu chất thải nhựa

 Tại cuộc họp, Bệnh viện đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp từ hội đồng người bệnh và người nhà về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện hay những đề xuất nhằm cải thiện chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tốt hơn nữa trong thời gian tới. Hầu hết, mọi người đều có những chia sẻ chân thành, cởi mở và những đánh giá tích cực về sự phục vụ tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện. Qua buổi họp, Bệnh viện đã nhận được những lời cảm ơn chân thành của người bệnh và người nhà đối với đội ngũ y, bác sĩ tại các khoa như: Trung tâm Đột quỵ, Đơn vị cấp cứu và Điều trị tích cực thần kinh – đột quỵ, Trung tâm thận lọc máu, Phẫu thuật ung bướu, Xạ trị, Hóa trị và Chăm sóc giảm nhẹ. Nhìn chung, người bệnh và người nhà đã có đánh giá tích cực về chất lượng Bệnh viện, bên cạch đó, còn có 1 số ý kiến đóng góp để Bệnh viện cần cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.

02102020 hop hdnb 2

Tiến sĩ. Hoàng Công Lâm – PGĐ Bệnh viện trả lời các ý kiến của người bệnh, người nhà

Qua ý kiến của người bệnh và người nhà, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những tồn tại Bệnh viện cần chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân, hướng tới mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.

Thu Hà

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện