Nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện thông qua công tác kiểm tra, đánh giá

Chiều ngày 20/12/2018, Hội nghị tổng kết công tác đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Chiều ngày 20/12/2018, Hội nghị tổng kết công tác đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. TTƯT.BSCKI. Hồ Đức Hải – Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ chủ trì Hội nghị. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc các đơn vị trực thuộc và các thành viên Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018.

Từ ngày 21/11/2018 đến ngày 20/12/2018, Sở Y tế đã thành lập 03 Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 tại 19 Trung tâm Y tế huyện, bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa và bệnh viện tư nhân thuộc Sở Y tế quản lý. Đây là hoạt động định kỳ hằng năm của ngành Y tế nhằm kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đồng thời đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện.

20122018 tong ket nam 01 scaled

TTƯT.BSCKI.  Hồ Đức Hải – Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua báo cáo kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018, các đơn vị đã triển khai hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, lập kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện; thiết lập và kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng; tổ chức kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện nghiêm túc kịp thời, đánh giá tương đối sát, đúng với kết quả của Đoàn kiểm tra Sở Y tế. Cảnh quan, môi trường của phần lớn các bệnh viện, trung tâm y tế hai chức năng tiếp tục được đầu tư, cải thiện, tạo môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn cho người bệnh. Thực hiện hiệu quả các hoạt động hướng về người bệnh trong chăm sóc và điều trị; cải tiến quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh. Chủ động mời các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành tuyến Trung ương, tuyến tỉnh về chuyển giao kỹ thuật, cầm tay chỉ việc trực tiếp cho đội ngũ bác sỹ; triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu. Hiện nay, các đơn vị đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, không để người bệnh phải nằm ghép trong quá trình điều trị.

20122018 tong ket nam 02 scaled

TTƯT. BSCKII.Trần Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Y tế – Trưởng đoàn kiểm tra số 02 làm việc tại BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại Hội nghị, TTƯT.BSCKI.  Hồ Đức Hải – Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận những chuyển biến tích cực của các đơn vị trong công tác khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần xác định những vấn đề tồn tại, lựa chọn các vấn đề cấp bách và những việc cần làm ngay để nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện. Tăng cường công tác quản lý về vấn đề tự chủ, công tác tự kiểm tra; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ cán bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, xây dựng cơ sở khám chữa bệnh hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tình hình mới.

20122018 tong ket nam 03 scaled

TTƯT.Tiến sĩ Nguyễn Huy Ngọc – Phó Giám đốc Sở Y tế – Trưởng đoàn kiểm tra số 03 báo cáo tại Hội nghị.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ là một trong những đơn vị đã có chỉ đạo quyết liệt, thống nhất nên có kết quả năm 2018 đã có nhiều sự thay đổi tích cực:  trong 19 đơn vị, có 02 đơn vị đạt mức chất lượng rất tốt gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Tâm thần; 07 đơn vị đạt mức chất lượng tốt; 09 đơn vị đạt mức chất lượng khá; 01 đơn vị mức chất lượng trung bình.
Sau sự ra đời của bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, đổi mới quy trình khám, chữa bệnh, đổi mới tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, bộ mặt và chất lượng phục vụ của nhiều bệnh viện đã được nâng lên rõ rệt. Từ những khó khăn ban đầu trong việc tiếp cận, đến nay Bộ Tiêu chí CLBV đã trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của nhiều bệnh viện. Các tiêu chí được xây dựng theo hướng tiếp cận với những tiêu chí của các nước tiên tiến trên thế giới, phục vụ cho hệ thống khám, chữa bệnh hội nhập với y tế khu vực và trên thế giới.
Quang Huy

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện