Xẹp đốt sống được điều trị bằng phương pháp tiên tiến số 1 hiện nay- Bơm cement sinh học qua cuống

Xẹp đốt sống là một bệnh lý phổ biến ở người bệnh loãng xương và người cao tuổi. Bệnh gây đau lưng dai dẳng, hạn chế vận động ở các mức độ khác nhau, thậm chí không đi lại được. Điều này có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm khác nhau như viêm phổi, viêm đường tiết niệu, loét tỳ đè và tử vong. Tạo hình đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuống là một phẫu thuật ít xâm lấn, giúp phục hồi thân đốt sống, làm giảm đau và tăng độ cứng cho thân đốt sống. Giúp phục hồi khả năng vận động cho người bệnh.

Xẹp đốt sống thường gặp phổ biến ở người bệnh loãng xương và người cao tuổi
Xẹp đốt sống thường gặp phổ biến ở người bệnh loãng xương và người cao tuổi

Đối tượng được chỉ định điều trị: Người bệnh bị xẹp đốt sống do loãng xương hoặc có yếu tố chấn thương cột sống kèm theo. Người bệnh có triệu chứng lâm sàng đau dai dẳng, không hoặc ít đáp ứng với điều trị nội khoa.

Xẹp đốt sống hiện nay có thể chẩn đoán được trước mổ nhờ những hình ảnh đặc hiệu trên phim chụp cộng hưởng từ. Bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu một trường hợp xẹp đốt sống cột sống thắt lưng được phẫu thuật thành công tại Đơn vị Ngoại yêu cầu, Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao,  Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Người bệnh NGUYỄN THỊ X…, nữ 65 tuổi, sống tại Việt trì, Phú Thọ, tiền sử khỏe mạnh. Nhâp viện trong tình trạng đau nhiều vùng cột sống thắt lưng khiến người bệnh không ngồi và đi lại được. Qua khai thác tiền sử bệnh biết được, người bệnh trước khi vào viện 10 ngày đã bị ngã đập mông xuống nền cứng. Sau khi tiếp nhận, bác sĩ chỉ định người bệnh chụp cộng hưởng từ cột sống thắt lưng và phát hiện tình trạng lún đốt sống L1 có phù tủy xương.

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật của người bệnh bị xẹp đốt sống
Hình ảnh trước và sau phẫu thuật của người bệnh bị xẹp đốt sống

Sau khi hội chẩn các chuyên gia tại bệnh viện người bệnh đã được phẫu thuật tạo hình thân đốt sống L1 bằng bơm ciment sinh học qua cuống. Người bệnh sau mổ 1 ngày đã có thể ngồi dậy và đi lại được, vết mổ khô, cắt chỉ và ra viện sau 3 ngày.

Trao đổi với bác sĩ tại Đơn vị Ngoại yêu cầu, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao cho biết: Phẫu thuật tạo hình thân đốt sống bằng bơm ciment sinh học qua cuống trong điều trị xẹp đốt sống do loãng xương là một kỹ thuật an toàn, giảm đau tốt và cải thiện tình trạng người bệnh mà không gây các biến chứng đáng kể. Phương pháp này rất hiệu quả , cho phép người bệnh quay trở lại vận động sớm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Đơn vị Ngoại yêu cầu – Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
Tel: 1800 888 989

Nguồn tham khảo: Spondylolisthesis

ĐV Ngoại yêu cầu

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện