Ngày 15/10/2019, Bộ y tế tổ chức Hội nghị Tập huấn truyền thông y tế năm 2019 tại tỉnh Tuyên Quang với sự tham gia của Ths.Bs Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế và đại diện ngành y tế của 25 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc.
Truyền thông cách mạng 4.0; Tin giả – Fake News; Marketing trong cơ sở y tế; Truyền thông nguy cơ trong quản lý y tế – là những chuyên đề vô cùng cần thiết đối với công tác truyền thông nhằm hướng tới hiệu quả, chất lượng và thích nghi với tình hình thực tế tiếp nhận thông tin của xã hội hiện nay góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới – đã được các đại biểu nghiêm túc lắng nghe và tiếp nhận tại Hội nghị tập huấn.
Ths.Bs Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế phát biểu tại chương trình
Mạng xã hội là xu thế chung của thời kỳ 4.0, tầm ảnh hưởng ngày càng lớn tới hành vi xã hội, giúp bổ trợ cho báo chí, truyền thông về mặt thông tin, đáp ứng được nhu cầu thông tin cho công chúng, là công cụ hữu hiệu cho các chiến dịch truyền thông dư luận. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các trang mạng xã hội, ngành y tế cũng phải đối mặt với rủi ro khủng hoảng đặc biệt là nguồn thông tin giả chưa được kiểm chứng được lan tràn trên các trang mạng xã hội, việc quản lý truyền thông cũng là bài toán đòi hỏi người quản trị phải lưu ý, đưa ra những biện pháp hợp lý để kiểm soát thông tin, xử lý kịp thời các thông tin gây nhiễu, nguy cơ xảy ra khủng hoảng truyền thông.
Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cũng cần trú trọng đào tạo các kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế, cần phải quan tâm tới khách hàng (người bệnh), lấy khách hàng làm trung tâm. Việc trao đổi trực tiếp với khách hàng là hình thức truyền thông hiệu quả nhất giúp người bệnh có niềm tin hơn với bệnh viện nói chung và các bác sỹ nói riêng.
Ths. Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Marketing và truyền thông – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chia sẻ tại Hội nghị
Tham gia chương trình tập huấn, Ths. Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Marketing và truyền thông – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có bài tham luận, chia sẻ về hiệu quả triển khai hoạt động Marketing truyền thông của bệnh viện kết hợp với Công tác xã hội. Bài tham luận đã nhận được sự chú ý của các đơn vị và nhận được nhiều câu hỏi chia sẻ về công tác marketing, công tác truyền thông tại bệnh viện.
Hoạt động marketing và truyền thông trong bệnh viện là sự kết hợp giữa marketing dịch vụ và marketing xã hội, Bệnh viện là nơi cung cấp dịch vụ y tế nhưng cũng đồng thời tuyên truyền giáo dục sức khỏe cộng đồng, thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nói riêng cũng như Ngành Y tế Phú Thọ nói chung đã không ngừng đổi mới để nâng cao sức khỏe cộng đồng, coi “Người bệnh là Khách hàng, Khách hàng là Ân nhân” với phương châm hành động “Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng”.
Thu Trang – Hoa Lê