Phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý thoát vị bẹn bằng phương pháp TEP (Phương pháp nội soi trước phúc mạc đặt Mesh)

Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã đưa phương pháp phẫu thuật nội soi hiện đại nhất vào điều trị thoát vị bẹn giúp bệnh nhân có vết mổ thẩm mĩ,  ít đau sau mổ, thời gian nằm viện ngắn, giảm chi phí điều trị.

BSCKII. Nguyễn Quang Hòa – Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp cho biết: Thoát vị bẹn là bệnh lý rất thường gặp do các tạng trong ổ bụng chui qua ống bẹn và điểm yếu của thành bụng vùng bẹn. Bệnh thường gặp ở nam giới ở mọi lứa tuổi. Các kỹ thuật điều trị thoát vị bẹn rất đa dạng như: tạo hình bằng mô tự thân (Bassini, Mc Vay, Shouldice), tạo hình vùng bẹn đùi bằng mảnh ghép nhân tạo (Lichtenstein)  hay phẫu thuật nội soi đặt Mesh (TAPP, TEP). Các kỹ thuật mổ mở dùng mô tự thân đều có nhược điểm là đường khâu căng do phải co kéo hai mép cân cơ và cung đùi ở xa nhau khi khâu lại sẽ khiến bệnh nhân đau nhiều và chậm phục hồi sinh hoạt cá nhân và lao động sau mổ, tỷ lệ tái phát cao. Phẫu thuật mổ mở đặt mảnh ghép(Lichtenstein) bên cạnh có ưu điểm tỷ lệ tái phát thấp, đỡ đau sau mổ, tuy  nhiên vết mổ lớn, để lại sẹo dài nên tính thẩm mỹ không cao.

Phương pháp phẫu thuật nội soi trước phúc mạc đặt mesh TEP ra đời đã giải quyết được nhược điểm của các phương pháp trên.

Vừa qua, Khoa Ngoại tổng hợp đã phẫu thuật thành công cho một số trường hợp bằng phương pháp này đã đem lại hiệu quả rõ rệt.

24062020 ky thuat tep 1

Ca phẫu thuật soi trước phúc mạc đặt mesh TEPtrên người bệnh (nam, 34 tuổi )

 

24062020 ky thuat tep 2

Ê kíp phẫu thuật do các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thực hiện

Với thao tác kỹ thuật nội soi hoàn toàn ngoài ổ bụng. Người bệnh rất ít đau sau mổ, thời gian trở lại sinh hoạt rất sớm. Với 3 lỗ trocar để lại sẹo nhỏ trên thành bụng đạt tính thẩm mỹ cao, đặc biệt phẫu thuật sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm như tổn thương tạng, dính hay tắc ruột sau mổ. Người bệnh có thể xuất viện sau 2, 3 ngày điều trị sau phẫu thuật.

Cũng theo BSCKII Nguyễn Quang Hòa: Khoa đang thực hiện tất cả các phương pháp phẫu thuật để điều trị bệnh lý thoát vị bẹn, tuy nhiên phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn bằng phương pháp phẫu thuật TEP đem lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn các phương pháp khác. Hiện tại phương pháp phẫu thuật TEP đã trở thành phẫu thuật ưu việt nhất để điều trị bệnh lý thoát vị bẹn hiện nay.

Bác sĩ Hòa khuyến cáo người dân, khi thấy biểu hiện đau tức vùng bẹn hoặc khối bất thường vùng bẹn bìu hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

 

Địa chỉ liên hệ: Khoa ngoại tổng hợp bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Số điện thoại cố định: 02106254133

Số điện thoại di động: 0866866919

 0912465049

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện