Menu

Phòng Marketing và Truyền thông

Phòng Marketing và Truyền thông là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ hoạt động Marketing và Truyền thông. Phòng Marketing và Truyền thông có chức năng truyền thông, cung cấp thông tin dịch vụ y tế tại Bệnh viện,  cung cấp các dịch vụ về công tác xã hội cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe; làm cầu nối giữa người bệnh, người nhà người bệnh với nhân viên y tế và tổ chức, cá nhân liên quan.

Lãnh đạo phòng:

  • Phó Trưởng phòng phụ trách phòng: ThS. Đỗ Cao Cường
  • Tổ trưởng Tổ Chăm sóc khách hàng: ThS. Lê Thị Hải Yến

Phòng có 36 cán bộ nhân viên, trong đó:

  • 6 thạc sĩ
  • 1 dược sĩ chuyên khoa I
  • 25 cử nhân
  • 4 cao đẳng

Marketing thương hiệu Bệnh viện:

  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu và khảo sát sự hài lòng của khách hàng cũng như khảo sát hành vi ứng xử của khách hàng tiềm năng.
  • Phân khúc, xác định mục tiêu, tạo hình ảnh, phát triển và định vị thương hiệu Bệnh viện. Phát triển dịch vụ mới, hoàn thiện dịch vụ truyền thông tại Bệnh viện qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược Marketing 7Ps: dịch vụ, giá cả, phân phối, chiêu thị, marketing nội bộ, quy trình và minh chứng vật chất.

Truyền thông, cung cấp thông tin y tế:

  • Giới thiệu, quảng bá hình ảnh về các hoạt động, dịch vụ của Bệnh viện với khách hàng và cộng đồng.
  • Xây dựng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình và các đơn vị truyền thông.
  • Truyền thông giáo dục sức khỏe cho mọi người thông qua các ấn phẩm truyền thông cũng như các hoạt động tư vấn và thông qua các câu lạc bộ.
  • Truyền thông về chính sách Bảo hiểm y tế.
  • Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để giúp cải thiện đời sống tinh thần của nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh; Tham gia các sự kiện, hội nghị, hội thảo về công tác chăm sóc sức khỏe.

Tổ chăm sóc khách hàng:

  • Đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện cho khách hàng ngay từ khi khách hàng vào khoa Khám bệnh.
  • Chủ động, phối hợp với nhân viên y tế trong Bệnh viện thăm hỏi khách hàng để biết rõ thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của khách hàng, xác định mức độ và đề xuất phương án cần hỗ trợ về tâm lý (tâm tư tình cảm), xã hội, kinh tế. Từ đó, thực hiện triển khai hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khẩn cấp và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho khách hàng là nạn nhân của bạo hành, tai nạn, bao gồm các hoạt động để bảo đảm an toàn cho khách hàng: Hỗ trợ về tâm lý, xã hội; tư vấn về pháp lý và các dịch vụ phù hợp khác.
  • Tư vấn cho khách hàng về các chương trình chính sách xã hội như bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng khi khách hàng có chỉ định chuyển viện hoặc ra viện; hỗ trợ xuất viện và chuyển khách hàng đến các địa điểm (dịch vụ) hỗ trợ tại cộng đồng (nếu có).
  • Tư vấn, thăm hỏi và khảo sát lấy ý kiến góp ý của khách hàng qua hệ thống tổng đài của Bệnh viện.

 Vận động tài trợ:

  • Là đầu mối của Bệnh viện thực hiện vận động tài trợ về kinh phí, vật chất từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.
  • Tham gia vận động tài trợ trang thiết bị, tài trợ cho việc nghiên cứu khoa học và đào tạo tại Bệnh viện.
  • Phối hợp với các đơn vị tài trợ để thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng (PR) như khám bệnh miễn phí cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt và những hoạt động tình nghĩa khác.

Hỗ trợ vấn đề tâm lý cho nhân viên y tế:

  • Hỗ trợ tâm lý cho nhân viên y tế trong việc giải quyết những vướng mắc giữa nhân viên y tế với khách hàng.
  • Động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vấn đề về tâm lý xã hội ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn.
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về công tác xã hội, các kỹ năng mềm trong việc chăm sóc khách hàng cho nhân viên y tế và nhân viên Bệnh viện.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Bệnh viện.