Menu

Phòng Marketing và Truyền thông

23. Khoa Marketing va Truyen Thong chieu 16 10 scaled

Ra đời năm 2015, Phòng Marketing và Truyền thông mang trong mình sứ mệnh tiên phong, mở ra một hướng đi mới trong mô hình quản trị bệnh viện hiện đại, là phòng Marketing & Truyền thông đầu tiên trong hệ thống y tế công lập. Từ ý tưởng đột phá ấy, một tập thể trẻ trung, năng động và đầy sáng tạo trở thành cầu nối vững chắc giữa Bệnh viện và cộng đồng, góp phần đưa hình ảnh Bệnh viện ngày càng đến gần hơn với người dân.

Phòng đảm nhận trọng trách đặc biệt: truyền tải thông điệp, khắc họa hình ảnh và lan tỏa giá trị nhân văn của người thầy thuốc. Phòng không chỉ xây dựng các chiến dịch quảng bá thương hiệu mà còn kể những câu chuyện về lòng nhân ái, về hành trình hồi sinh kỳ diệu của người bệnh, về niềm tin và sự tận tụy của những người “chiến sĩ áo trắng”.

Phòng luôn đồng hành cùng người bệnh – tiếp đón, hướng dẫn, lắng nghe, sẻ chia từng nỗi lo trên hành trình khám chữa bệnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động công tác xã hội, trở thành chiếc cầu nối yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái để nâng đỡ, sẻ chia với những phận đời khó khăn, lan tỏa tinh thần “vì sức khỏe cộng đồng”.

Mang trong mình sức trẻ, tinh thần cống hiến, sáng tạo với phương châm “Chuyên nghiệp – tận tâm – nâng tầm thương hiệu”, Phòng luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu nâng tầm thương hiệu Bệnh viện: Nơi không chỉ chữa lành bằng y học, mà còn bằng những thông điệp từ trái tim, là cầu nối tin cậy giữa Bệnh viện và người dân, góp phần viết tiếp bản hùng ca của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chuyên sâu, hiện đại và nhân văn trong kỷ nguyên mới của Dân tộc.

Lãnh đạo phòng:

  • Phó Trưởng phòng phụ trách phòng: ThS. Đỗ Cao Cường
  • Tổ trưởng Tổ Chăm sóc khách hàng: ThS. Lê Thị Hải Yến

Phòng có 36 cán bộ nhân viên, trong đó:

  • 6 thạc sĩ
  • 1 dược sĩ chuyên khoa I
  • 25 cử nhân
  • 4 cao đẳng

Marketing thương hiệu Bệnh viện:

  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu và khảo sát sự hài lòng của khách hàng cũng như khảo sát hành vi ứng xử của khách hàng tiềm năng.
  • Phân khúc, xác định mục tiêu, tạo hình ảnh, phát triển và định vị thương hiệu Bệnh viện. Phát triển dịch vụ mới, hoàn thiện dịch vụ truyền thông tại Bệnh viện qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược Marketing 7Ps: dịch vụ, giá cả, phân phối, chiêu thị, marketing nội bộ, quy trình và minh chứng vật chất.

Truyền thông, cung cấp thông tin y tế:

  • Giới thiệu, quảng bá hình ảnh về các hoạt động, dịch vụ của Bệnh viện với khách hàng và cộng đồng.
  • Xây dựng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình và các đơn vị truyền thông.
  • Truyền thông giáo dục sức khỏe cho mọi người thông qua các ấn phẩm truyền thông cũng như các hoạt động tư vấn và thông qua các câu lạc bộ.
  • Truyền thông về chính sách Bảo hiểm y tế.
  • Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để giúp cải thiện đời sống tinh thần của nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh; Tham gia các sự kiện, hội nghị, hội thảo về công tác chăm sóc sức khỏe.

Tổ chăm sóc khách hàng:

  • Đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện cho khách hàng ngay từ khi khách hàng vào khoa Khám bệnh.
  • Chủ động, phối hợp với nhân viên y tế trong Bệnh viện thăm hỏi khách hàng để biết rõ thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của khách hàng, xác định mức độ và đề xuất phương án cần hỗ trợ về tâm lý (tâm tư tình cảm), xã hội, kinh tế. Từ đó, thực hiện triển khai hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khẩn cấp và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho khách hàng là nạn nhân của bạo hành, tai nạn, bao gồm các hoạt động để bảo đảm an toàn cho khách hàng: Hỗ trợ về tâm lý, xã hội; tư vấn về pháp lý và các dịch vụ phù hợp khác.
  • Tư vấn cho khách hàng về các chương trình chính sách xã hội như bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng khi khách hàng có chỉ định chuyển viện hoặc ra viện; hỗ trợ xuất viện và chuyển khách hàng đến các địa điểm (dịch vụ) hỗ trợ tại cộng đồng (nếu có).
  • Tư vấn, thăm hỏi và khảo sát lấy ý kiến góp ý của khách hàng qua hệ thống tổng đài của Bệnh viện.

 Vận động tài trợ:

  • Là đầu mối của Bệnh viện thực hiện vận động tài trợ về kinh phí, vật chất từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.
  • Tham gia vận động tài trợ trang thiết bị, tài trợ cho việc nghiên cứu khoa học và đào tạo tại Bệnh viện.
  • Phối hợp với các đơn vị tài trợ để thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng (PR) như khám bệnh miễn phí cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt và những hoạt động tình nghĩa khác.

Hỗ trợ vấn đề tâm lý cho nhân viên y tế:

  • Hỗ trợ tâm lý cho nhân viên y tế trong việc giải quyết những vướng mắc giữa nhân viên y tế với khách hàng.
  • Động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vấn đề về tâm lý xã hội ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn.
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về công tác xã hội, các kỹ năng mềm trong việc chăm sóc khách hàng cho nhân viên y tế và nhân viên Bệnh viện.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Bệnh viện.

Tin bài của Phòng Marketing và Truyền thông