Đảm bảo an toàn vệ sinh trong mỗi suất ăn thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, những suất ăn thiện nguyện không chỉ là những món quà tinh thần cho người bệnh mà còn được đảm bảo về mặt dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa khoa Dinh dưỡng và Nhà ăn Bệnh viện, mỗi suất ăn được chuẩn bị với tiêu chuẩn cao nhất nhằm bảo vệ sức khỏe của người bệnh trong quá trình điều trị.

Những suất ăn thiện nguyện đảm bảo về mặt dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các suất ăn thiện nguyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thiết lập quy trình  giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận nguồn lực từ các nhà hảo tâm cho đến lựa chọn nguyên liệu, chế biến  và phân phối các suất ăn  đến tận tay người bệnh.

Tổ Công tác xã hội – Phòng Marketing và Truyền thông là đầu mối tiếp nhận thông tin khi các nhà hảo tâm muốn trao tặng suất ăn thiện nguyện cho người bệnh. Hai bên sẽ thống nhất về hình thức hỗ trợ, bao gồm số lượng, thời gian và các yêu cầu cụ thể về loại thực phẩm trong từng suất ăn tương ứng với giá trị từ thiện mà nhà hảo tâm mong muốn.

Sau khi thống nhất phương án, tổ Công tác xã hội sẽ làm việc với khoa Dinh dưỡng – Đơn vị chịu trách nhiệm chính về chất lượng dinh dưỡng của các suất ăn. Khoa Dinh dưỡng sẽ kiểm soát chặt chẽ các yếu tố dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm, đồng thời phối hợp với Nhà ăn của Bệnh viện thực hiện quá trình chế biến và phân phối các suất ăn.

Hình ảnh cán bộ của Khoa Dinh dưỡng kiểm tra nhân viên nhà ăn test nguyên liệu đầu vào của Nhà ăn
Hình ảnh cán bộ của Khoa Dinh dưỡng kiểm tra nhân viên nhà ăn test nguyên liệu đầu vào của Nhà ăn

Mọi nguyên liệu chế biến suất ăn đều được kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu vào, đảm bảo tất cả đều là thực phẩm mới, tươi, sạch và an toàn được nhập từ các nhà cung cấp có đầy đủ hồ sơ chứng từ theo qui định. Thực phẩm được kiểm tra test nhanh VSATTP dưới dự giám sát chặt chẽ của cán bộ khoa Dinh dưỡng. Đội ngũ nhân viên tại Nhà ăn đều được đào tạo kỹ về quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định từ khâu chế biến đến đóng gói và bảo quản.

Hình ảnh cán bộ của Khoa Dinh dưỡng giám sát quá trình chế biến các suất ăn
Hình ảnh cán bộ của Khoa Dinh dưỡng giám sát quá trình chế biến các suất ăn

Thực phẩm sau khi chế biến sẽ được lưu mẫu để theo dõi và kiểm tra. Đây là một trong những bước quan trọng giúp đảm bảo rằng tất cả suất ăn được cung cấp đều tuân thủ đúng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời là cơ sở pháp lý để kiểm tra nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh xảy ra.

a1 3

Các suất ăn sau khi được chuẩn bị xong sẽ được đóng gói cẩn thận và phân phối đến các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện. Tại đây, nhân viên tổ Công tác xã hội phối hợp cùng nhà hảo tâm sẽ trực tiếp trao tặng các suất ăn cho người bệnh. Nhờ vào quy trình giám sát chặt chẽ của khoa Dinh dưỡng, đã loại trừ nguy cơ ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh lý liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp mỗi suất ăn đến tay người bệnh đều đảm bảo an toàn, chất lượng với giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Những suất ăn thiện nguyện không chỉ giúp người bệnh có thêm dinh dưỡng, thêm năng lượng, thêm động lực để vượt qua bệnh tật mà còn là biểu tượng của tình thương yêu, lòng nhân ái và sự quan tâm chăm sóc tận tình từ cộng đồng. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ nhiều hơn nữa từ các bậc mạnh thường quân tới những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, để tình người sẽ được lan tỏa rộng hơn từ trái tim tới trái tim của mỗi người.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật