Ngay đầu năm 2023 bệnh viện đã xây dựng kế hoạch thu thập chỉ số hài lòng của NB đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện với mục đích:
– Xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng khi điều trị tại bệnh viện để tiến hành cải tiến chất lượng, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng sự mong đợi của người bệnh.
– Dựa vào từng chỉ số chất lượng hài lòng người bệnh để đánh giá nhận định mặt mạnh, mặt yếu và tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp cải tiến chất lượng.
Trong kế hoạch cũng chỉ rõ phương pháp chọn mẫu khảo sát:
Đối với khảo sát người bệnh nội trú: Để bảo đảm tính ngẫu nhiên, đại diện, đồng thời giúp bệnh viện xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng, việc chọn mẫu người bệnh nội trú thược hiện như sau:
+ Khảo sát 100% các khoa lâm sàng;
+ Chọn người bệnh chuẩn bị xuất viện hoặc người bệnh đã nằm viện ít nhất 3 ngày trở lên;
+ Tiến hành khảo sát cho đủ số lượng mẫu theo quy định.
– Đối với người bệnh ngoại trú:
+ Thời gian khảo sát: Sau khi người bệnh được làm hết các cận lâm sàng rồi phát phiếu cho người bệnh hoặc phát phiếu ngay từ khi phát số khám bệnh và trước khi ra về người bệnh nộp lại phiếu trực tiếp cho điều tra viên hoặc bỏ phiếu vào thùng phiếu;
+ Để chọn mẫu ngẫu nhiên, chọn mẫu ngẫu nhiên người bệnh thêm số phiếu đăng ký khám, căn cứ trên số lượt khám trung bình trong ngày để chọn hệ số nhảy (k) cho phù hợp;
+ Bảo đảm thông tin thu thập khách quan, trung thực.