Từ ngày 01/10 đến 31/10/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình kiểm tra sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho viên chức, người lao động trong Bệnh viện. Đây là hoạt động được thực hiện thường niên nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe, theo dõi và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, bệnh nghề nghiệp, cập nhật hồ sơ theo dõi sức khỏe và đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho cán bộ viên chức, người lao động tại Bệnh viện.
Chương trình khám sức khỏe được thiết kế toàn diện, bao gồm nhiều hạng mục khám tổng quát và chuyên sâu nhằm đảm bảo người lao động được kiểm tra sức khỏe một cách đầy đủ và chính xác. Theo đó, 100% viên chức, người lao động đến từ các Khoa, Phòng, Trung tâm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đều được thực hiện đầy đủ các yêu cầu khám, chẩn đoán và phân loại sức khỏe theo các tiêu chuẩn được quy định.
Các nội dung khám bao gồm: Khám nội tổng quát, huyết áp, tim mạch, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu, khám mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, khám ngoại, da liễu, phụ khoa… Đồng thời, khám sức khỏe theo bệnh nghề nghiệp dành cho cán bộ các khoa có nguy cơ cao như: Cấp cứu, Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh nhiệt đới…
Để đảm bảo mọi cán bộ viên chức, người lao động đều có thể tham gia chương trình mà không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, Bệnh viện đã tổ chức các đợt khám trải dài trong suốt tháng 10. Với quy trình linh hoạt, nhân viên có thể lựa chọn các khung giờ phù hợp giúp giảm thiểu sự gián đoạn công việc mà vẫn đảm bảo quyền lợi về kiểm tra sức khỏe.
Chương trình khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ không chỉ thể hiện trách nhiệm, sự tuân thủ các quy định pháp luật về chăm lo sức khỏe người lao động, mà còn cho thấy sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Bệnh viện đối với sức khỏe của cán bộ viên chức, người lao động. Qua đó, giúp họ yên tâm công tác, nâng cao hiệu quả làm việc và gắn bó lâu dài với Bệnh viện.
Bên cạnh đó, khi nhân viên y tế được quan tâm, chăm sóc tốt, họ sẽ có đủ thể lực, trí lực và tinh thần, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và củng cố niềm tin từ phía người dân, là sự đầu tư bền vững cho tương lai, vì sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Bệnh viện.