Trong thời gian vừa qua, Đoàn chuyên gia của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) đã thực hiện việc đánh giá giám sát Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ năm 2025.
Đoàn đánh giá do chuyên gia Vũ Văn Việt làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là các chuyên gia kỹ thuật của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT). Tiếp đoàn có BSCKII. Lê Na – Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng các thành viên trong Đoàn hỗ trợ đánh giá theo Quyết định thành lập Đoàn hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá.
Phát biểu tại buổi làm việc, BSCKII. Lê Na – Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Việc duy trì và cải tiến liên tục Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có ý nghĩa quan trọng trong công tác điều hành, đảm bảo chất lượng và an toàn người bệnh. Bệnh viện luôn tuân thủ các quy trình quản lý chất lượng trong quá trình triển khai hoạt động, đặc biệt là hoạt động khám chữa bệnh, lấy người bệnh là trung tâm và nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Tại buổi làm việc, chuyên gia Vũ Văn Việt – Trưởng đoàn đánh giá đã thông báo chi tiết nội dung chương trình làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đoàn đã tiến hành đánh giá, đối chiếu hồ sơ tài liệu, phỏng vấn cán bộ chuyên trách,… khảo sát thực tế tại nhiều khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện.
Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khách quan và khẩn trương, hai bên đã cùng tổng hợp kết quả đánh giá. Từng thành viên trong đoàn đã báo cáo kết quả đánh giá chi tiết tại khoa, phòng, trung tâm được đánh giá, đưa ra các khuyến nghị cụ thể nhằm giúp Bệnh viện cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hiệu quả hơn.
Kết thúc chương trình, Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) kết luận: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để tiếp tục duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Hệ thống Quản lý chất lượng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ năm 2009 và chính thức chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 từ tháng 10/2017. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO đã giúp Bệnh viện nâng cao hiệu quả trong quản lý, điều hành, tăng cường tính hệ thống, đảm bảo sự chính xác, an toàn và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xứng đáng với niềm tin và sự hài lòng của nhân dân.