“Thư viện tóc GIẢ” và “Tình yêu THẬT” với người bệnh ung thư

Thư viện tóc là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng đóng góp, cung cấp miễn phí cho người bệnh ung thư nghèo, mất đi mái tóc do hóa trị. Đây là dự án hỗ trợ do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) khởi xướng từ năm 2015.

Ở Việt Nam, mỗi năm phát hiện thêm hơn 20.000 nữ giới mắc ung thư vú. Khi thực hiện hóa trị, xạ trị khiến mái tóc của họ ngày một thưa dần khiến nhiều người mặc cảm tự ti, khó hòa nhập với cuộc sống, khiến nhiều người suy sụp. Một thư viện tóc ra đời với hàng ngàn bộ tóc giả được gửi tặng đến người bệnh ung thư đã giúp họ thêm động lực, tự tin mỗi ngày chiến đấu với bệnh tật.

Thành công từ những lần tổ chức đầu tiên

Lan tỏa thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc – Bấy nhiêu sợi tình” được tổ chức lần đầu tiên ngày 31/7/2024, chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư” từ Quỹ Hỗ trợ người bệnh ung thư – Ngày mai tươi sáng là một sáng kiến nhân văn, nhằm hỗ trợ người bệnh khi họ bị rụng tóc trong quá trình điều trị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là một Chi nhánh thuộc Quỹ Trung ương đã tiến hành lên kế hoạch và tiếp nhận 2 đợt từ Quỹ Hỗ trợ người bệnh ung thư – Ngày mai tươi sáng với tổng số lượng là 100 bộ tóc giả được kết và tạo kiểu từ tóc thật rất mềm mại và thoải mái, kiểu dáng thanh lịch và trẻ trung để tặng cho 100 người bệnh ung thư nữ. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp và nhận lại nhiều phản hồi rất tích cực từ người bệnh, người nhà người bệnh và cả nhân viên y tế.

tặng tóc cho người bệnh ung thư

Chương trình Ngày hội tặng tóc “Trăm mái tóc, triệu nụ cười” được tổ chức lần thứ hai cùng đồng hành với Quỹ Ngày mai tươi sáng ngày 4/10/2024

Thêm yêu thương, sẻ chia từ gia đình và cộng đồng

Thấu hiểu những giá trị tốt đẹp, dự án đầy tính nhân văn này không chỉ giúp các người bệnh tự tin trở lại khi giao tiếp mà còn tiếp thêm cho họ quyết tâm và sức mạnh tinh thần để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư.

“Tôi cũng không nghĩ là với cả trăm người bệnh đang điều trị, chúng tôi được quan tâm từ điều nhỏ nhất, thiết thực như vậy. Bình thường tôi đội mũ, trùm khăn cả ngày, không muốn ai thấy mái đầu trơ, rụng hết tóc của mình. Tôi cũng có mua tóc giả nhưng cứng quá nên khó đội được, nay được Bệnh viện tặng cho mái tóc mới tôi và nhiều chị em trong khoa rất phấn khởi. Điều hạnh phúc hơn nữa là mái tóc tôi nhận được lại làm từ chính những bộ tóc thật mà các bác, cô, ở khắp nơi gửi quyên góp về Quỹ tóc, tôi rất xúc động” – chị Hà T. T. Điều trị tại Khoa Hóa trị và chăm sóc giảm nhẹ – Trung tâm Ung bướu chia sẻ.

tặng tóc cho người bệnh ung thư

tặng tóc cho người bệnh ung thư

Hai lần tổ chức chương trình và sự tin tưởng hưởng ứng từ người bệnh thân yêu

Mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương là những điều trân quý mà những người bệnh nữ, bệnh nhi đang điều trị ung thư mong muốn được nhận. Cuộc sống của họ chắc chắn sẽ có thêm nhiều hy vọng khi họ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

z5930873810227 c96be3702d1d565d7c3a47ab4f11828b

z5930874328853 455eff5ebdbf34487474edd16419a078

Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp với các cá nhân, tổ chức từ thiện trao những điều tốt đẹp nhất đến người bệnh ung thư.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin được liên hệ với Tổ Công tác xã hội – Phòng Marketing và truyền thông Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

SĐT liên hệ Tổng đài CSKH 24/24: 1800.888.989

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật