Hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024”

Nhằm cập nhật những tiến bộ mới trong chẩn đoán, chỉ định điều trị ung thư bằng Y học hạt nhân tới đông đảo cán bộ y tế đến từ các Bệnh viện trong và ngoài tỉnh, ngày 11/10/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024”.

Ảnh toàn cảnh chương trình Hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024”
Ảnh toàn cảnh chương trình Hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024”

Tham dự chương trình có: TS.BS. Phạm Văn Thái – Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân – Đại học Y Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai; BSCKII. Chu Văn Tuynh – Trưởng Khoa YHHN, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội; TS.BS. Bùi Tiến Công – Trung tâm YHHN và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai.

Ban Giám đốc, các Trưởng khoa và bác sĩ chuyên khoa Ung bướu của các BVĐK tỉnh Lào Cai, BVĐK tỉnh Hà Giang, BVĐK tỉnh Tuyên Quang, BVĐK tỉnh Yên Bái, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc; BVĐK huyện Ba Vì – Hà Nội; Các Trưởng khoa thuộc các Bệnh viện Đa khoa, Chuyên khoa, các Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ có: PGS. TS Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện; các Trưởng khoa, phòng và các bác sĩ thuộc các khoa trong Bệnh viện.

PGS. TS Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình
PGS. TS Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh vai trò quan trọng của y học hạt nhân trong chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư. Với sự phát triển của công nghệ và sự tiến bộ trong y học hạt nhân, việc áp dụng các phương pháp tiên tiến đã mang lại hiệu quả điều trị cao hơn, giúp người bệnh có cơ hội sống khỏe mạnh và kéo dài thời gian sống. PGS. TS Nguyễn Văn Sơn cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học hạt nhân, và hy vọng rằng, thông qua hội thảo, các bác sĩ sẽ có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng thực tiễn để áp dụng vào công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại địa phương mình.

TS. BS. Phạm Văn Thái - Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân Đại học Y Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai trình bày bài báo cáo tại chương trình
TS. BS. Phạm Văn Thái – Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân Đại học Y Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai trình bày bài báo cáo tại chương trình

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các bài báo cáo chuyên sâu về những tiến bộ trong ứng dụng y học hạt nhân, các phương pháp điều trị tiên tiến như xạ trị, liệu pháp phóng xạ và các kỹ thuật chẩn đoán bằng hình ảnh hạt nhân…

Các bài báo cáo tại chương trình:

– TS. Bs. Phạm Văn Thái – Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân Đại học Y Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai có bài Nguyên tắc chung và một số tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bằng y học hạt nhân.

– TS BS. Bùi Tiến Công Trung tâm YHHN và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai bài Hình ảnh lai ghép Y Học Hạt Nhân SPECT/CT.

– TS. BS. Phạm Văn Thái – Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân Đại học Y Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai bài Cập nhật điều trị ung thư tuyến giáp thể biệt hóa bằng I 131.

– BSCKII Chu Văn Tuynh – Trưởng Khoa YHHN Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội bài Mô hình khoa Y Học Hạt Nhân.

Tại chương trình, TS. BS Phạm Tiến Chung – Giám đốc Trung tâm ung bướu đã trình bày bài giới thiệu về Trung tâm Ung bướu và khoa Xạ trị và Y học hạt nhân – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Kỹ sư Nguyễn Tuấn Ninh – Khoa Xạ trị và Y học hạt nhân trình bày bài giới thiệu về tính năng kỹ thuật máy SPECT/ CT tại Bệnh viện.

BSCKI Đào Trung Kiên – Khoa Xạ trị và Y học hạt nhân trình bày báo cáo các Kỹ thuật YHHN đã làm được tại Khoa Xạ trị và Y học hạt nhân.

Trong phần thảo luận, những câu hỏi đưa ra đã được các chuyên gia giải đáp chi tiết, giúp làm rõ nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến ứng dụng các kỹ thuật y học hạt nhân trong điều trị ung thư.

Hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024” không chỉ là cơ hội để các cán bộ y tế chia sẻ, cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực y học hạt nhân, mà còn giúp thúc đẩy sự hợp tác giữa các Bệnh viện trong khu vực. Những kết quả đạt được từ hội thảo sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị ung thư, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh và mở ra triển vọng phát triển cho lĩnh vực y học hạt nhân tại các địa phương.

Một số hình ảnh tại chương trình Hội thảo “Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mở rộng năm 2024″:

a4

a5

a6

a7

a8

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật