Đoàn công tác Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Ngày 24/10/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiếp đón đoàn công tác của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đến thăm quan và làm việc tại Bệnh viện.

viện huyết học truyền máu trung ương

Về phía Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có TS.BS. Trần Ngọc Quế – Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia cùng các Trưởng, Phó các khoa, phòng tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tiếp đoàn có TTƯT.BSCKII Trần Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ, ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, TS.BS. Phùng Văn Tân – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y – Quản lý hành nghề tỉnh Phú Thọ, BSCKII Lê Na – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cùng các đại diện đến từ các Bệnh viện và Trung tâm Y tế trên toàn tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại chương trình, TTƯT.BSCKII Trần Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ chia sẻ, ngành Y tế Phú Thọ luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp các chế phẩm máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho các đơn vị y tế trong tỉnh. Tuy nhiên, trên thực tế có một số thời điểm nguồn cung cấp máu vẫn còn thiếu, vì vậy, ông hy vọng các chuyên gia đến từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có thể tư vấn cho Y tế Phú Thọ một số giải pháp để giải quyết vấn đề này.

viện huyết học truyền máu trung ương

TTƯT.BSCKII Trần Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Tiếp theo, TS.BS Trần Ngọc Quế – Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia đã trình bày sơ lược về thực trạng hiến máu cũng như công tác tiếp nhận, bảo quản, sản xuất các chế phẩm máu ở nước ta. Theo đó, sau 30 năm vận động hiến máu, từ con số khiêm tốn 100.000 lượt hiến máu/năm vào năm 1993, đến năm 2023 con số này đã lên đến gần 1,6 triệu lượt hiến máu trên toàn quốc. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để đảm bảo cho công tác cấp cứu, điều trị cho tất cả các cơ sở y tế trên toàn quốc. Vì vậy, điều cần thiết hiện nay là khảo sát, đánh giá lại công tác tiếp nhận và cung cấp máu của các đơn vị, từ đó thành lập nên một mạng lưới truyền máu quy mô toàn quốc.

Hiện tại, Trung tâm Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là một trong 25 đơn vị cung cấp các chế phẩm máu trên cả nước với số lượng máu cung cấp đứng thứ 10/25 đơn vị. TS.BS Trần Ngọc Quế hy vọng rằng trong tương lai Trung tâm sẽ phát triển hơn nữa để đảm bảo nguồn cung cấp máu cho tỉnh Phú Thọ và hỗ trợ cho các tỉnh lân cận.

viện huyết học truyền máu trung ương

TS.BS Trần Ngọc Quế – Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia phát biểu tại chương trình

Ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã chia sẻ về kết quả vận động hiến máu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua, cùng những thuận lợi và khó khăn trong công tác vận động hiến máu tại tỉnh nhà. Qua đó, ông bày tỏ mong muốn được lắng nghe những kinh nghiệm trong công tác vận động hiến máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để có thể học hỏi và áp dụng tại Phú Thọ trong thời gian tới.

viện huyết học truyền máu trung ương

Ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những khó khăn, vướng mắc khi triển khai hoạt động tại đơn vị mình và đưa ra một số đề xuất để nâng cao hiệu quả công tác vận động hiến máu, sản xuất và cung cấp chế phẩm máu, truyền máu tại cơ sở cũng như trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

viện huyết học truyền máu trung ương 

viện huyết học truyền máu trung ương

viện huyết học truyền máu trung ương

Các đại biểu thảo luận tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng đã đến thăm quan Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu về hoạt động tiếp nhận, sản xuất chế phẩm máu và cung cấp cho các đơn vị của Trung tâm.

viện huyết học truyền máu trung ương 

Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Huyết học – Truyền máu

Chương trình làm việc với Đoàn công tác của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương là cơ hội để đánh giá hoạt động truyền máu cho điều trị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, từ đó đưa ra những phương hướng, kế hoạch, quy hoạch hoạt động truyền máu của tỉnh trong giai đoạn 2025 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, nhằm đảm bảo tiếp nhận và cung cấp máu an toàn, hiệu quả, bền vững.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật