Họp hội đồng người bệnh: Lấy người bệnh làm trung tâm, lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm, lắng nghe để phục vụ tốt hơn”, chiều ngày 10/7/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi họp hội đồng người bệnh lần 2 của tháng 7.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ hằng tháng nhằm tăng cường sự kết nối, tạo diễn đàn lắng nghe ý kiến, phản hồi của người bệnh và người nhà người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và phục vụ người bệnh tốt hơn.

Ảnh toàn cảnh chương trình họp hội đồng người bệnh
Ảnh toàn cảnh chương trình họp hội đồng người bệnh

Buổi họp có sự tham dự của BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện; Trưởng các khoa, phòng: Phòng Marketing và Truyền thông, phòng Điều dưỡng, Phòng Hành chính quản trị, Khoa Dinh dưỡng tiết chế, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và các bộ phận liên quan; cùng hơn 200 người là đại diện của người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, trung tâm. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Hội trường và trực tuyến tại các điểm cầu là các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình
BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, BSCKII Lê Đình Thanh Sơn cho biết: Bệnh viện luôn đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của người dân trong tỉnh và khu vực lân cận. Vì vậy, việc lắng nghe những ý kiến phản hồi của người bệnh thông qua các buổi họp hội đồng người bệnh là một trong những hoạt động trọng tâm luôn được Ban lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú ý.

BSCKII  Triệu Quốc Thường – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông giới thiệu tổng quan về Bệnh viện
BSCKII Triệu Quốc Thường – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông giới thiệu tổng quan về Bệnh viện

Tại buổi họp, BSCKII  Triệu Quốc Thường – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông đã có phần giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của Bệnh viện, mô hình hoạt động, các dịch vụ khám chữa bệnh, các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh. Bác sĩ cũng giới thiệu các chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện tuyến trung ương đang hỗ trợ thăm khám trực tiếp tại Bệnh viện, nhấn mạnh chất lượng chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ.

Người bệnh đóng góp ý kiến
Người bệnh đóng góp ý kiến

Đại diện người bệnh, người nhà người bệnh của các khoa đã thảo luận, phát biểu đóng góp nhiều ý kiến trong hoạt động của Bệnh viện và gửi những lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện vì tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm, luôn quan tâm sát sao tình hình và đời sống của người bệnh.

Phần lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ tại các khoa. Bên cạnh đó còn có một số ý kiến góp ý về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thời gian khám bệnh, thuốc ngoài danh mục BHYT…

Sau khi lắng nghe và ghi nhận các ý kiến của người bệnh, Giám đốc bệnh viện đã có những phản hồi trực tiếp, cam kết sẽ giải quyết những vấn đề được đưa ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, Bệnh viện cũng đề ra những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Buổi họp kết thúc trong không khí cởi mở, thân thiện và mang tính chất xây dựng. Người bệnh và người nhà người bệnh bày tỏ sự hài lòng với tinh thần lắng nghe, tiếp thu của Bệnh viện. Họ tin tưởng rằng, với những cải thiện và đổi mới, chất lượng dịch vụ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ ngày càng được nâng cao.

Việc thường xuyên tổ chức và trực tiếp tham gia các buổi họp hội đồng người bệnh đã cho thấy Ban Giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm, lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình người bệnh. Đây là cơ hội để Bệnh viện tự đánh giá, điều chỉnh và hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Thông qua những buổi họp hội đồng người bệnh, Bệnh viện không chỉ khắc phục được những tồn tại mà còn xây dựng được niềm tin, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng từ phía người bệnh.

Trong bối cảnh ngành y tế ngày càng phát triển, yêu cầu về chất lượng dịch vụ y tế ngày càng cao, việc lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của người bệnh trở thành yếu tố then chốt. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, đã và đang nỗ lực hết mình để mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao, xứng đáng với niềm tin của người dân trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

IMG 9830 scaled

IMG 9843 scaled IMG 9825 scaled

IMG 9997 scaled IMG 9977 scaled IMG 9966 scaled IMG 9960 scaled IMG 9957 scaled

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật