Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ, được xếp loại bệnh viện hạng I với quy mô 1.500 giường bệnh. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã trở thành điểm đến tin cậy của người dân tại Phú Thọ và khu vực trung du miền núi phía bắc. Đáp lại niềm tin đó, Bệnh viện đã không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.
Bên cạnh việc nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nâng cấp trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu tiệm cận với bệnh viện tuyến trung ương.
Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã liên tục đánh giá và cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh, phù hợp với bối cảnh số người đến khám và điều trị tại Bệnh viện ngày một tăng như: Xây dựng các nền tảng số, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tăng cường nhân lực hỗ trợ và tiếp sức người bệnh, giảm thời gian chờ đợi khi đăng ký khám bệnh…. Tất cả nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh khi trải nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện.
Đăng ký khám bệnh trước – Bước đi đầu rút ngắn thời gian chờ đợi
Bệnh viện đã triển khai mạnh mẽ hoạt động hỗ trợ người bệnh đăng ký khám trước bằng hình thức đặt lịch khám thông qua hệ thống Tổng đài Chăm sóc khách hàng miễn cước 1800888989 và các kênh truyền thông của Bệnh viện như: Fanpage, Website, Zalo OA, đặc biệt là phần mềm quản lý sức khỏe điện tử qua App Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Người bệnh sau khi đặt lịch khám trước sẽ được cung cấp số thứ tự khám và khi đến Bệnh viện được lên trực tiếp tại phòng khám đã đăng ký để khám bệnh, nên người bệnh không mất thời gian cho việc xếp hàng, lấy số và làm thủ tục đăng ký khám. Qua đó, giúp người bệnh chủ động hơn mỗi khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
Ngoài tiện ích đăng ký khám trước, thông qua Phần mềm quản lý sức khỏe điện tử Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, người bệnh còn có thể tương tác trực tiếp với bác sĩ; xem hồ sơ sức khỏe; tra cứu các kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh; đơn thuốc; xem tin tức mới cập nhật của bệnh viện…
Đơn giản hóa Quy trình đăng ký khám bệnh
Ngay khi bước vào Bệnh viện, người bệnh sẽ được cán bộ hỗ trợ hướng dẫn đến các khu vực đăng ký phù hợp nếu đăng ký khám trực tiếp, hoặc hướng dẫn lên thẳng phòng khám nếu người bệnh đã đăng ký khám trước qua tổng đài, Fanpage, Website, Zalo OA, hoặc App Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Đối với những người bệnh cấp cứu, trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật, người cao tuổi, người có công với cách mạng…, sẽ được hỗ trợ hướng dẫn đến cửa đăng ký ưu tiên. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký khám, người bệnh ưu tiên sẽ được nhận diện trên phần mềm quản lý của Bệnh viện và khi đến buồng khám, người bệnh sẽ được hỗ trợ khám theo thứ tự ưu tiên.
Để tạo điều kiện cho người bệnh BHYT, sau khi kiểm tra, đối chiếu thông tin, thẻ BHYT và giấy tờ tuỳ thân được Bệnh viện trả lại cho người bệnh. Ngoài ra người bệnh cũng không phải tạm ứng viện phí, mọi thủ tục thanh toán chỉ thực hiện 1 lần khi kết thúc khám bệnh.
Đẩy mạnh chuyển đối số để nâng cao hiệu quả trong quản lý khám chữa bệnh
Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý KCB đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ triển khai tích cực và đồng bộ theo mô hình Bệnh viện Thông minh, đem lại hiệu quả cao trong quản lý khám chữa bệnh, giúp người dân thuận tiện hơn khi đến khám và điều trị.
Bệnh viện đã triển khai đồng thời rất nhiều hệ thống phần mềm như HIS – LIST, PACS, PHARMA, EMR…được thiết kế để tích hợp toàn diện, giúp quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động từ các vấn đề y tế, hành chính, tài chính, pháp lý và các dịch vụ nằm trong hệ sinh thái Bệnh viện.
Bệnh viện đã triển khai khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chíp, VssID hoặc qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNeID). Để triển khai nội dung này, Bệnh viện đã xây dựng các quy trình đón tiếp; lắp đặt thiết bị đọc mã QR code trên CCCD gắn chíp, ứng dụng VssID, VNeID tại tất cả các cửa tiếp đón của Khoa Khám bệnh và các khoa/Trung tâm. Việc này đã giúp người bệnh được thực hiện các thủ tục hành chính khi khám chữa bệnh một cách nhanh chóng và hoàn toàn không phải sử dụng nhiều giấy tờ như trước đây.
Với những nỗ lực không ngừng trong cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình và ứng dụng công nghệ thông tin một cách mạnh mẽ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ không chỉ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà còn đem lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, từng bước gia tăng sự hài lòng của người bệnh.
Chính những thay đổi đồng bộ và tích cực như vậy đã giúp đã Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ củng cố thêm niềm tin trong nhân dân và thu hút rất nhiều người bệnh từ các tỉnh xa đến thăm khám, điều trị. Qua đó, khẳng định vị trí là địa chỉ hàng đầu trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trung du miền núi phía bắc, xứng đáng với sứ mệnh “Chung tay nâng cao sức khỏe cộng đồng”.