Hội nghị Tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2018

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chia sẻ về hiệu quả triển khai hoạt động Marketing của Bệnh viện kết hợp với Công tác xã hội tại Hội nghị Tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2018 diễn ra tại Quảng Ninh

Ngày 1/10/2018, Bộ y tế tổ chức Hội nghị Tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2018 tại tỉnh Quảnh Ninh với sự tham gia của Ths.Bs Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế và đại diện ngành y tế của 25 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc.

01102018 hoinghitruyenthong 1

 Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế

Tại hội nghị, Ths.Bs Nguyễn Đình Anh đã trình bày tham luận về hoạt động truyền thông thay đổi hành vi xã hội của ngành y tế nói chung. Theo ông, mạng xã hội là xu thế chung của thời kỳ 4.0, tầm ảnh hưởng ngày càng lớn tới hành vi xã hội, giúp bổ trợ cho báo chí, truyền thông về mặt thông tin, đáp ứng được nhu cầu thông tin cho công chúng, là công cụ hữu hiệu cho các chiến dịch truyền thông dư luận. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, ngành y tế cũng phải đối mặt với rủi ro khủng hoảng, việc quản lý truyền thông cũng là bài toán đòi hỏi người quản trị phải lưu ý, đưa ra những biện pháp hợp lý để kiểm soát thông tin, xử lý kịp thời các thông tin gây nhiễu, nguy cơ xảy ra khủng hoảng truyền thông. Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng cần trú trọng đào tạo các kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế, cần phải quan tâm tới khách hàng (người bệnh), lấy khách hàng làm trung tâm. Việc trao đổi trực tiếp với khách hàng là hình thức truyền thông hiệu quả nhất giúp người bệnh có niềm tin hơn với bệnh viện nói chung và các bác sỹ nói riêng.

01102018 hoinghitruyenthong 2

Ths.Bs Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng phát biểu

tại Hội nghị.

Tham gia chương trình tập huấn, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có BS.CKII Ngô Hữu Hà – Phó giám đốc bệnh viện, Ths. Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Marketing và truyền thông cùng với các bộ chuyên trách về truyền thông. Bệnh viện đã có bài tham luận, chia sẻ về hiệu quả triển khai hoạt động Marketing của bệnh viện kết hợp với Công tác xã hội. Bài tham luận đã nhận được sự chú ý của các đơn vị và nhận được nhiều câu hỏi chia sẻ về công tác marketing, công tác truyền thông tại bệnh viện.

01102018 hoinghitruyenthong 3

Ths.Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Marketing và truyền thông BVĐK tỉnh Phú Thọ

chia sẻ tại Hội Nghị

Hoạt động marketing và truyền thông trong bệnh viện là sự giao thoa giữa marketing dịch vụ và marketing xã hội, Bệnh viện là nơi cung cấp dịch vụ y tế nhưng cũng đồng thời giáo dục sức khỏe cộng đồng, thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ không ngừng đổi mới để  nâng cao sức khỏe cộng đồng, coi Người bệnh là Khách hàng, Khách hàng là Ân nhân. 

 

Việt Hà

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Bài viết nổi bật