Chiều ngày 18/09, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện. Đây là hoạt động thường kỳ được tổ chức hàng tuần, qua đó Ban Lãnh đạo Bệnh viện có thể ghi nhận, lắng nghe những ý kiến chia sẻ, những phản hồi về dịch vụ y tế cũng như đóng góp ý kiến từ người bệnh và người nhà người bệnh để giúp cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Hội trường và trực tuyến tại các điểm cầu là các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện. Với sự tham gia của Trưởng các khoa, phòng: Phòng Marketing và Truyền thông, phòng Điều dưỡng, Phòng Hành chính quản trị, Khoa Dinh dưỡng tiết chế, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và các bộ phận liên quan; cùng hơn 200 người là đại diện của người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, trung tâm.
Tại chương trình, BSCKII. Triệu Quốc Thường – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông đã giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của Bệnh viện, những cải tiến, kế hoạch và các đề án mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trong đó, nêu rõ mô hình hoạt động của Bệnh viện và các dịch vụ khám chữa bệnh hiện có, nhấn mạnh hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được trang bị để phục vụ công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, giới thiệu đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đặc biệt là sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện tuyến trung ương trực tiếp thăm khám tại Bệnh viện.
Một phần quan trọng của buổi họp Hội đồng người bệnh chính là lắng nghe và ghi nhận các ý kiến từ người bệnh và gia đình người bệnh. Đã có nhiều ý kiến bày tỏ tình cảm và sự chia sẻ đối với các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện. Một số ý kiến cũng nêu lên những khó khăn và vướng mắc gặp phải trong quá trình khám chữa bệnh liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, thời gian chờ khám bệnh, việc sử dụng thuốc ngoài danh mục BHYT…
Thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII. Triệu Quốc Thường – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và giải đáp những thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh. Đồng thời cam kết sẽ có biện pháp cải thiện kịp thời những vấn đề còn tồn tại.
Cảm động và biết ơn trước những tình cảm, sự quan tâm chăm sóc ân cần, tận tâm từ các cán bộ y tế, cũng như sự đồng cảm với những người bệnh cùng phòng trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện, người bệnh P.V.K đang điều trị tại khoa Nội yêu cầu đã gửi tặng đến các cán bộ y tế và người bệnh bài thơ “Cùng cảnh ngộ” nhằm động viên người bệnh hãy cùng nhau tin tưởng, tuân thủ hướng dẫn điều trị của các bác sĩ, đồng thời ca ngợi năng lực chuyên môn, tinh thần, thái độ gần gũi, thân thiện của các cán bộ y tế tại Bệnh viện.
Đây là món quà động viên tinh thần rất lớn đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện.
Thông qua buổi họp Hội đồng người bệnh đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người bệnh, giúp người bệnh được nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình. Qua đó giúp Ban Lãnh đạo Bệnh viện nắm được những tồn tại, vướng mắc từ phía người bệnh có thêm cơ sở để tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Từ những chia sẻ và góp ý thẳng thắn, chân thành từ phía người bệnh, người nhà người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, xứng đáng là địa chỉ tin cậy để người dân lựa chọn gửi gắm sức khỏe của bản thân và gia đình.