Đốt sóng cao tần xung (PRF) trong điều trị đau do thoái hóa khớp háng – đánh bay cơn đau 1 cách nhanh chóng

Đốt sóng cao tần xung (PRF) kết hợp tiêm dịch nhầy vào khớp háng đã giúp ngườ bệnh 83 tuổi thoát khỏi những cơn đau hàng ngày. Người bệnh Nguyễn Gia Nhang, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, xuất hiện đau khớp háng trái khoảng 2 năm nay, thời gian gần đây đau liên tục tăng dần khiến người bệnh hạn chế đi lại và ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Ngày 29/10/2022 người bệnh nhập viện tại khoa Ngoại yêu cầu – Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

TS.BS Vi Trường Sơn và người bệnh chụp ảnh kỉ niệm
TS.BS Vi Trường Sơn và người bệnh chụp ảnh kỉ niệm

Sau khi thăm khám người bệnh được chẩn đoán nguyên nhân gây đau là do thoái khóa khớp háng độ I, với mức độ tổn thương như vậy thì chưa có chỉ định can thiệp phẫu thuật, từ đó các bác sĩ quyết định điều trị bảo tồn. Sau khi hội chẩn cùng các chuyên gia, TS.BS. Vi Trường Sơn – Trưởng đơn vị Ngoại yêu cầu đã sử dụng kỹ thuật đốt sóng cao tần xung (PRF) kết hợp tiêm dịch nhầy vào trong khớp để điều trị giảm đau cho người bệnh đồng thời tăng cường biên độ vận động cho khớp. Đây là 1 trong những kỹ thuật mới, hiện đại được triển khai tại Bệnh viện và trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Người bệnh có thể co chân và đi lại mà không còn cảm giác đau nhờ phương pháp đốt sóng cao tần xung (PRF)
Người bệnh có thể co chân và đi lại mà không còn cảm giác đau nhờ phương pháp đốt sóng cao tần xung (PRF)

TS.BS. Vi Trường Sơn cho biết: Ca đốt sóng cao tần xung (PRF) kết hợp tiêm dịch nhầy vào khớp háng trái được thực hiện trong vòng 8 phút, với dòng điện kích thích 55 V tạo nhiệt độ 42 độ C, sóng cao tần xung sẽ làm phá hủy dây thần kinh ngoại biên chi phối cảm giác của khớp, do đó người bệnh sẽ mất cảm giác đau. Đồng thời việc tiêm tiêm dịch nhầy vào trong khớp giúp tăng cường biên độ vận động của khớp vì vậy sau khi can thiệp người bệnh hồi phục rất nhanh, hết đau khớp và có thể đi lại dễ dàng.

Đốt sóng cao tần xung đốt sóng cao tần xung (PRF) là gì?

Phương pháp đốt sóng cao tần xung đốt sóng cao tần xung (PRF) là phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị giảm với các nguyên nhân do thần kinh ngoại vi. Hơn nữa, sử dụng sóng cao tần xung giúp kích thích hệ thống miễn dịch ức chế phản ứng viêm nội mô và quá trình oxy hóa của tế bào trong cơ thể. Đây là 1 phương pháp can thiệp tối thiểu, không sử dụng dao kéo, phù hợp với những đối tượng người cao tuổi, những người bệnh mắc các bệnh lý đau mãn tính do thoái hóa: cơ xương khớp (khớp háng, khớp gối, khớp vai, khớp cùng chậu …) và thoái hóa cột sống chưa có chỉ định can thiệp phẫu thuật với hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống đã được áp dụng trước đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Đơn vị Ngoại yêu cầu, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao
Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
Hotline: 1800 888 989

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Facebook
Twitter

Có thể bạn quan tâm

Tải ứng dụng Hồ sơ sức khỏe

Kết nối với bác sĩ trực tuyến, xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến

Đánh giá bài viết

5/5

Dịch vụ Bệnh viện